NHỮNG CÔNG CỤ TẠO PORTFOLIO MÀ DÂN DESIGNER NÊN THAM KHẢO 

26-09-2019 20:50

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một portfolio hoàn hảo nhờ Photoshop hay Illustrator cùng nhiều phần mềm hỗ trợ khác. Thế nhưng, thế giới hiện đại hoàn toàn có thể giúp bạn hoàn thành portfolio với các công cụ, dịch vụ sẵn có. Vừa tiết kiệm thời gian vừa đạt được mục đích đẹp và phù hợp. Sau đây là các công cụ tạo portfolio mà dân Designer nên tham khảo.

Fabrik

Địa chỉ https://fabrik.io/

Giao diện của Fabrik khiến người dùng khá hứng thú khi tính cá nhân vô cùng mạnh. Nhìn chung, Fabrik sẽ mang đến giải pháp chuyên nghiệp hơn các đối thủ của chúng. Bạn có thể kéo thả, các template có thể tương tác và tích hợp với SoundCloud, Youtube hay Vimeo…Ngoài ra, ở mỗi portfolio, các theme hay layout sẽ được bạn lựa chọn để thích nghi với mỗi dự án. Tất nhiên là bạn có thể tùy chỉnh font chữ và màu sắc thích hợp và cùng vô số ưu điểm khác.

Người dùng có thể dùng 14 ngày miễn phí và trả một khoản trong mỗi tháng, đắt xắt ra miếng mà.

Behance

Địa chỉ https://www.behance.net 

Đây là một trang web được ra mắt năm 2006. Dịch vụ trực tuyến này khá thu hút người dùng khi mỗi tháng mang về 60 triệu lượt view. Đến năm 2012, Adobe đã mua lại dịch vụ trực tuyến này sau đó tích hợp với Creative Cloud để người dùng có thể dùng cả Illustrator hay Photoshop… 

Ưu điểm của Behance đó là chúng là công cụ miễn phí. Trải nghiệm của người dùng với Behance ngày càng được nâng cao khi chúng có cả ứng dụng trên Android và IOS. Như vậy, người dùng có thể show được Portfolio của mình kể cả ngoại tuyến.

Adobe Portfolio 

Địa chỉ https://portfolio.adobe.com

Đây tiếp tục là một công cụ tạo portfolio được ưu chuộng. Adobe Portfolio không bị giới hạn tính năng như Behance, thế nên được nhiều người dùng thích thú lựa chọn. Chúng cho phép bạn xây dựng nên website về portfolio độc lập của mình chỉ bằng các các thức và công cụ đơn giản mà thôi. 

Vì cùng nhà với Adobe, thế nên Adobe Portfolio sẽ được đồng bộ với tài khoản Behance, người dùng không phải upload lại một lần nữa, rất tiện lợi. Những tính năng khác của Adobe Portfolio mà người dùng ưu tiên lựa chọn hơn là URLs cá nhân hóa, bảo vệ mật khẩu và phông chữ typekit… 

Morpholio

Địa chỉ https://www.morpholioapps.com/

Đây là một ứng dụng miễn phí trên iOS và ra mắt năm 2011. Morpholio dành cho những ai muốn cải thiện portfolio cá nhân, nói cụ thể hơn thì portfolio của bạn sẽ được đánh giá bởi các thiết kế khác. 

Khi sử dụng Morpholio bạn có thể thảo luận về các hồ sơ, dự án thậm chí là ý tưởng được đưa ra trong cộng đồng, forum nào đó. Tất nhiên là tham khảo những chia sẻ, bình luận của người khác. Morpholio cũng miễn phí thế nên bạn có thể dùng chúng là phương tiện để người khác tham khảo portfolio của mình.

Krop

Địa chỉ: https://www.krop.com/online-portfolio-templates/

Ra mắt khá lâu, từ những năm 2000 thì Krop đã trở thành một website portfolio và là địa chỉ cung cấp và việc làm cho nền công nghiệp sáng tạo. Tại đây, các nhà thiết kế portfolio sẽ đưa ra các template chuyên nghiệp, dễ dùng và tích hợp nhiều ứng dụng sáng tạo.

Một điểm đặc biệt của Krop là khu vực Pluck’t, những portfolio được chọn lọc bởi nhân viên Krop mỗi ngày sẽ được trưng bày ở đây.

Minimal Folio

Địa chỉ: https://www.simonheys.com/minimalfolio/

Minimal Folio là công cụ tạo portfolio cuối cùng trong bài viết này. Một ứng dụng không quá đắt đỏ mà có thể đem lại hiệu quả cho những ai muốn làm portfolio. Hồ sơ của người dùng sẽ được trình bày tối giản, gọn gàng nhưng không kém phần đẹp mắt. Người dùng có thể quản lý nhiều portfolio, các ứng dụng khác cũng được kết nối tiện ích cho người dùng. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề