NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ STORYBOARD

16-08-2019 17:59

1. Khái niệm

2. Các loại Storyboard

Storyboard có 3 dạng chính: 

- Dạng 1: Storyboard để presents, tức là Storyboard phục vụ cho việc trình chiếu. Vì mục đích của trình chiếu là để chào bán, thuyết phục khách hàng nên dạng này yêu cầu những hình ảnh chỉn chu, sáng tạo, đôi khi là phá cách. Nếu thành công, những hình ảnh và ý tưởng trong Storyboard này sẽ được sử dụng cho TVC chính thức.

Kết quả hình ảnh cho storyboard

- Dạng 2: Shooting board, tức là toryboard quảng cáo để bên nhà sản xuất và đạo diễn cầm ra phim trường quay phim. Dạng này không yêu cầu màu mè nhưng phải có độ chính xác cao phục vụ cho quá trình quay video

- Dạng 3: là storyboard cho phim và hoạt hình, dạng này có nhiều điểm tương đồng với Shooting Board nhưng có rất nhiều Frames

3. Vai trò của Storyboard trong sản xuất TVC

Đối với công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp, sau khi có kịch bản TVC, việc lên phân cảnh và vẽ story board rất quan trọng. Story board chính là floor plan – sơ đồ bối cảnh và đường di chuyển của diễn viên và máy quay. Thông qua Story board, giúp cho producer quản lý tốt các góc quay, sắp xếp khung hình và shot list sẽ không quay thiếu bất cứ cảnh nào trong phim, các chi tiết nhỏ như trang phục, biểu cảm của nhân vật cũng được kiểm soát tốt. Tùy vào bối cảnh, story board sẽ được đạo diễn thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

Kết quả hình ảnh cho storyboard

Thông qua Storyboard, ekip có thể hiểu được kịch bản TVC và nắm rõ công việc mình cần làm, khiến cho cả quá trình trở nên ăn ý và thuần thục hơn, tránh tình trạng tác giả phải giải thích ý tưởng và cách triển khai video cho từng người trong đoàn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề