Những Điều Cần Lưu Ý Cho Designer Khi Chọn Laptop

28-04-2021 21:43

Cũng giống như Lập trình viên (Developer) thì Laptop dành cho dân Design cũng cần phải chú ý đến cấu hình thiết bị của bạn. Bạn phải hiểu yêu cầu của công việc, phần mềm sử dụng để từ đó đưa ra lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài viết này, ITPlus sẽ giúp bạn điểm tên những yếu tố quan trọng khi chọn Laptop nhé!

1. CPU – Bộ não của Laptop

Laptop cũng giống như con người vậy. Nó cũng cần một bộ não để hoạt động, CPU được ví như bộ não của Laptop vậy. Thường thì khi sử dụng Laptop cho mục đích làm Design thì yêu cầu số nhân và số luồng của Laptop thường từ 6 nhân trở lên và tần số hoạt động thường từ 3.0 trở lên. Do các phần mềm đồ họa thường sử dụng CPU rất nhiều (tùy theo môi trường công việc).

Bảng xếp hạng CPU của AMD và Intel năm 2020!!!! - duyhungcompany.vn

2. RAM Laptop cho dân designer

Ram là một linh kiện rất quan trọng đối với Laptop cho dân Designer. Vì phải đảm bảo đủ dung lượng cho Laptop vừa có thể mở được ứng dụng chuyên ngành và vừa sử dụng được phần mềm mượt mà. Tùy vào yêu cầu công việc mà bạn chọn Ram cho phù hợp, tuy nhiên với nhu cầu Design thì có gợi ý như sau:

  • Nếu sử dụng các phần mềm đồ họa 2D, không quá quan trọng về độ phân giải thì chỉ cần 8GB Ram là đủ dùng.
  • Nếu nhu cầu của bạn cao hơn, sử dụng các phần mềm đồ họa 3D thì chắc chắn phải từ 16GB Ram trở lên mới đủ.

Chỉ số BUS Ram các bạn cũng nên lưu ý, vì BUS Ram càng lớn thì sẽ sử lý được nhiều dữ liệu hơn. Hiện tại thì chuẩn Ram DDR4 đang rất phổ biến, kèm với đó là giá cũng hợp lý.

Nên lời khuyên cho các bạn là chọn những mẫu Laptop có Ram DDR4 và BUS Ram cao, dung lượng Ram từ 8GB trở lên tùy nhu cầu công việc.

RAM Laptop bao nhiêu là đủ? Tư vấn toàn diện về RAM Laptop

3. Màn hình laptop cho dân designer

Laptop cho dân Designer thì màn hình rất quan trọng, nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại cho thiết kế của bạn. Dân thiết kế rất quan trọng về độ chính xác màu sắc, do đó họ yêu cầu rất cao về khoản màu sắc của màn hình. Độ phân giải của màn hình tối thiểu phải là FullHD (1920×1080) để khi thiết kế các bạn zoom hình ảnh lên sẽ không bị vỡ hay mất chi tiết. Kích thước màn hình thì với Laptop thì tối thiểu là 15inch, ngoài ra các bạn có thể lựa chọn gắn thêm màn hình rời bên ngoài để tăng không gian làm việc.

Top 10 laptop Asus bán chạy, thiết kế đẹp kèm quà tặng “ngon”

4. Card đồ họa laptop cho dân designer

Laptop cho dân Designer thì card đồ họa cũng không thể thiếu nhưng đó chỉ là yêu cầu thứ yếu. Bởi vì có những phần mềm không yêu cầu sử dụng card đồ họa nhiều nên có thể sử dụng card onboard, còn nếu bạn sử dụng những phần mềm chuyên ngành hoặc render 3D thì chắc chắn card đồ họa là bắt buộc phải có.

Có rất nhiều Designer chọn Macbook làm máy để thiết kế, bởi vì Apple làm rất tốt việc tối ưu hóa cả phần mềm lẫn phần cứng cho những người làm sáng tạo nội dung. Thường thì những mẫu Laptop của Apple sẽ xử dụng Card đồ họa của AMD, nhưng có một điều là AMD chưa tối ưu tốt cho các phần mềm của Adobe như Card đồ họa của NVIDIA.

Một lời khuyên cho các bạn đang phân vân lựa chọn Laptop cho công việc Design là tùy vào yêu cầu công việc mà chọn những mẫu có card đồ họa phù hợp. Card đồ họa càng mạnh càng xử lý hình ảnh tốt.

Card đồ họa là gì? Nguyên lý và nhiệm vụ của card màn hình rời -  Fptshop.com.vn

5. Ổ cứng lưu trữ laptop cho dân designer

Các mẫu Laptop cho dân designer mới ra mắt gần đây hầu như đều tích hợp sẵn ổ cứng thể rắn SSD – NVME (M.2) với tốc độ đọc/ghi rất cao, phù hợp cho những chiếc Laptop mỏng nhẹ. Nhưng do giá thành của loại ổ này khá cao so với mặt bằng chung, nên lựa chọn của một số bạn sẽ là lắp thêm ổ HDD truyền thống để lưu dữ liệu, project dự án…

Vậy dung lượng bao nhiêu là đủ? Câu hỏi này sẽ không bao giờ có câu trả lời chính xác hoàn toàn, bởi vì cũng tùy theo khối lượng công việc, dự án mà bạn làm có thể chọn dung lượng từ 1TB trở lên, vì ổ cứng là linh kiện thay thế được dễ dàng.

SSD vs HDD: which is best for your needs? | TechRadar

Một số laptop bạn có thể tham khảo

  • Apple Macbook Air 2018 Core i5/ 8GB/ 256GB
  • Apple Macbook Pro 2019
  • Apple Macbook Pro 2020
  • Acer Aspire A715
  • Asus Vivobook S15
  • Dell Inspiron 5570
  • HP Envy 13
  • Dell Vostro 3578
  • Microsoft Surface Book 2
  • Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H
  • Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 15.6 inch
  • MSI Prestige 14 A10RB-028VN
  • MSI Prestige 15 A10SC-222VN
  • LG Gram 17
  • Asus X507UF

ITPlus chúc bạn tìm được cho mình chiếc laptop phù hợp nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

https://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề