NHỮNG LÝ DO SAU ĐÂY SẼ KHIẾN BẠN QUYẾT ĐỊNH HỌC JAVA

12-05-2019 23:37

Java là một ngôn ngữ lập trình không còn xa lạ với tất cả chúng ta, nhất là những lập trình viên. Cơ hội việc làm với ngôn ngữ lập trình này cũng dần được mở rộng. Nếu như bạn vẫn đang còn lưỡng lự trong việc lựa chọn học ngôn ngữ lập trình nào thì hãy tham khảo những lý do sau đây nhé, biết đâu đấy Java sẽ là một ngôn ngữ lập trình phù hợp với bạn.

Java là ngôn ngữ lập trình miễn phí và có ở mọi nơi

Java thực sự phổ biến và nhiều người sử dụng. Đơn giản chúng là ngôn ngữ lập trình được miễn phí ngay từ đầu. Lập trình viên không phải trả thêm tiền để tạo ra ứng dụng.

Chúng ta có thể thấy Java ở mọi nơi từ điện thoại, ứng dụng mobile, các máy tính để bàn hay ứng dụng web… thậm chí chúng ta có thể thấy Java có trong các dòng ti vi thông minh.

Biểu tượng Java vô cùng quen thuộc với nhiều người

Java là một nền tảng độc lập và đã nổi lên từ những năm 90 của thế kỷ trước và được ưa chuộng đến bây giờ. Người ta có thể thấy Java phát triển ở môi trường Window lại chạy trên nền tảng UNIX... Dù càng ngày xuất hiện càng nhiều các ngôn ngữ lập trình nhưng Java vẫn có chỗ đứng nhất định bởi vẫn có hàng loạt công nghệ mới ra đời dựa trên Java. Java vẫn còn sức hút và cơ hội việc làm vẫn chưa hạ nhiệt.

Là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Java không khó như mọi người nghĩ, chúng có bản chất là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Vậy nên chúng rất dễ sử dụng nếu như mà người học có kiến thức về định nghĩa OOPS. Có thể bạn chưa biết rằng Java đạt đến gần 100% OOPS. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy việc sử dụng các nguyên tắc SOLID (gồm  Single responsibility, Open-closed, Liskov substitution, Interface segregation and Dependency inversion).

Java không khó như mọi người nghĩ thế nhưng một khóa học online ngắn về Java không thể khiến bạn tự tin bước vào nghề đâu đấy nhé

Bên cạnh đó sự lớn mạnh của Java cũng đem lại nguồn tài nguyên phong phú cho người học và người làm. Rất nhiều diễn đàn và cộng đồng đang hoạt động sẵn sàng hỗ trợ bạn. Thậm chí ở trên facebook cũng có rất nhiều hội nhóm hỗ trợ lập trình viên.

Java có các công cụ phát triển mạnh mẽ

Nếu ai đã làm quen với Java thì không còn xa lạ với thông tin là Eclipse và Netbeans là 2 yếu tố vô cùng quan trọng khiến Java thành công như ngày hôm nay. Nếu bạn viết mã trên Notepad chuyển sang viết trên IDE sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời. Chúng giúp hoàn thành mã và cung cấp cho người dùng khả năng sửa lỗi. Ngoài ra, chúng ta có thể tìm thấy một số công cụ khác như ANT hay Maven đóng góp trong ứng dụng Java, Jconsole, dịch mã ngược…

Java với sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ

Một bộ sưu tập mã nguồn mở vô cùng đa dạng

Java có thể được sử dụng trên mọi mặt trận thì không thể thiếu tới thư viện mã nguồn. Chúng ta có một kho các framework nguồn mở cho Java phải nói là vô cùng rất phong phú và đa dạng. Càng ngày chúng càng trở nên nhiều hơn bởi được cộng đồng đóng góp và hỗ trợ.

Ví dụ như ở web thì Spring framwork sẽ được sử dụng, ở game lựa chọn dành cho libGDX framework. Ở mobile điển hình như Android thì sẽ được Google chọn Java là ngôn ngữ chính.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus Academy 

 

 

Bài viết cùng chủ đề