NHỮNG LÝ DO THUYẾT PHỤC BẠN HỌC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHP

01-10-2019 22:22

Bạn biết không, PHP là ngôn ngữ lập trình được hàng triệu trang web trên thế giới sử dụng từ cá nhân đến các doanh nghiệp lớn nhỏ. Facebook cũng là một “ông lớn” đầu tư vào PHP. Để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ lập trình này, cũng như tìm cho minh các lý do học PHP thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Định nghĩa của ngôn ngữ lập trình PHP 

Ra đời từ năm 1994, từ viết đầy đủ của PHP là Hypertext Preprocessor. Đặc điểm chính của PHP đó là chúng sử dụng mã nguồn mở, có thể dễ dàng nhúng vào HTML cũng như tích hợp với web.
So với các ngôn ngữ lập trình khác thì PHP có cú pháp đơn giản, dễ học và tốc độ nhanh… Có thể bạn chưa biết, tính cộng đồng của ngôn ngữ lập trình PHP vô cùng cao và có rất nhiều lập trình viên (không muốn nói là lớn nhất) theo đuổi ngôn ngữ lập trình này. PHP hiện nay có rất nhiều các CMS mã nguồn mở đó là WordPress, OpenCart hay NukeViet… đáp ứng được hầu hết các website thông thường ví dụ như website công ty, bán hàng hay blog cá nhân. 

PHP có cú pháp đơn giản, tốc độ nhanh và nhỏ gọn, dễ học và thời gian để tiếp cập PHP ngắn hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác nên hiện nay PHP đang chiếm số lương lập trình viên tương đối lớn, có thể gọi là lớn nhất. 

Tại sao sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP?

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình PHP có rất nhiều ưu điểm để các lập trình viên có thể quyết định học nhanh chóng. Đó là do dễ học, thân thiện với người bắt đầu, ngoài ra các nguyên do đó là đó là: 

  • Đây là ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, như vậy người dùng có thể phát triển tất cả các phiên bản PHP một cách dễ dàng. 

  • PHP có thể hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, chúng ta có thể kể đến đó là Linux, Windows, Unix, Mac OS X… 

  • PHP nhúng dễ dàng trong các thẻ HTML, tập lệnh. 

  • PHP có cú pháp tương tự các ngôn ngữ lập trình bậc cao. 

  • PHP có thể tích hợp một cách dễ dàng với một số cơ sở dữ liệu như Oracle, Informix, MySQL, PostgreSQL, Sybase và Microsoft SQL Server…

  • Cộng đồng ngôn ngữ lập trình PHP lớn. PHP đứng thứ 3 trong công động StackOverflow. Ở vị trí thứ 5 ở cộng đồng Meetup. Và chúng là ngôn ngữ phổ biến thứ 5 tại GitHub.

Cơ hội nghề nghiệp của ngôn ngữ lập trình PHP

Như chúng ta đã biết rằng, PHP được sử dụng rộng rãi hiện nay. PHP là sự lựa chọn hầu hết cho các doanh nghiệp trực tuyến. Với các lập trình viên muốn làm freelancer thì PHP là một kỹ năng cần thiết rồi. Tuy PHP đã giảm độ phổ biến của nó do một số vấn đề liên quan đến thiết kế ngôn ngữ và do cả sự gia tăng của framework. Thế nhưng khi PHP 7 được phát hành để xử lý các cáo buộc thì vấn đề này đang được cải thiện. Trong các bảng xếp hạng về ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất về trên thế giới vẫn xuất hiện PHP. 

Chúc các bạn lựa chọn được ngôn ngữ lập trình phù hợp!

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề