NHỮNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐANG ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT

09-05-2019 00:19

Hiện nay trên thế giới xuất hiện vô cùng nhiều ngôn ngữ lập trình. Trong số đó luôn có các ngôn ngữ lập trình ở hàng “top” vì mức độ phủ sóng, tính khả thi. Là một lập trình viên, bạn có thể chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình phù hợp hoặc biết hơn 1 ngôn ngữ lập trình để phục vụ cho công việc, chắc chắn bạn sẽ sẽ có một tương lai rộng mở hơn. Cùng ITPlus Academy điểm danh những ngôn ngữ lập trình đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

Java

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình Java

Java là một ngôn ngữ lập trình quen thuộc, hướng đối tượng, đa mục đích, cấu tạo đơn giản và sử dụng dễ dàng. Chúng được tạo bởi Sun Microsystems,thế nhưng hiện nay thuộc sở hữu của Oracle. Java khá đáng tin cậy để xây dựng các hệ thống lớn hiện nay trên thế giới. Java có thể làm việc trên rất nhiều nền tảng, chúng được sử dụng cho database hay phát triển ứng dụng Android, ứng dụng cho máy tính để bàn… Vậy nên chúng ta có thể bắt gặp Java ở máy tính, máy in, di động, ti vi, máy tính bảng….

JavaScript

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình JavaScript

JavaScript  và Java không có một chút nào liên quan ngoại trừ cái tên có phần giống nhau. Đây là ngôn ngữ lập trình phổ biến, lập trình các ứng dụng chạy trên nền web. Chúng khá đơn giản cho người mới vào nghề vì đây là ngôn ngữ thông dịch, các lập trình viên sẽ không cần phải sử dụng các trình biên dịch để biên dịch và chạy phần mềm. Thế nhưng nhiều người cho rằng, JavaScript có thể gây chậm chương trình và tạo ra các lỗ hổng bảo mật.

 

C#

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình C#

Hay còn được gọi là C Sharp, cũng là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Chúng được phát triển bởi Microsoft và có nhiệm vụ gây dựng những ứng dụng hay phần mềm doanh nghiệp. C# có thể dễ đọc và code rõ ràng. C# cũng là ngôn ngữ lập trình có thể liên hệ trực tiếp tới .Net framework. 

Python

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình Python

Đây là ngôn ngữ lập trình được ra mắt năm 1989 và nhận được nhiều sự ưu ái của việc dễ đọc, dễ học của nó. Hiện nay chúng vẫn được sử dụng trong machine learning hay phân tích dữ liệu. Thế nên chả lạ gì khi các lập trình viên mới vào nghề thường chọn Python để học đầu tiên.

PHP

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình PHP

Nói về định nghĩ thì PHP là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay được đề cập tới là một loại mã lệnh. Có rất nhiều trang web hàng đầu hiện nay sử dụng ngôn ngữ PHP, vậy nên thật thiếu khi không liệt kê POH vào danh sách các ngôn ngữ lập trình đang được nhiều người sử dụng nhất, thậm chí là cả Yahoo, Wordpress… Tất nhiên các lập trình viên PHP cũng có cơ hội việc làm cao hơn hẳn.

C++

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình C++

C++  là một cái tên quen thuộc của các lập trình viên. Ngôn ngữ lập trình này xuất hiện từ những năm 1970 và gần như có trong giáo trình người học khoa học máy tính ở mọi mặt trận. Từ việc là ngôn ngữ cốt lõi trong hệ điều hành, các trình duyệt hay trò chơi… khiến C++ vẫn vô cùng được phổ biến.

Ruby

Hình minh hoạ cho ngôn ngữ lập trình Ruby

Tuy là một ngôn ngữ lập trình đơn giản dành cho người mới bắt đầu thế nhưng lượng người sử dụng nó cho tới thời điểm này đều không phải là ít. Chúng là một ngôn ngữ lập trình nguồn mở vô cùng phổ biến vì đơn giản. Ruby có thể xây dựng các ứng dụng phổ biến hàng ngày như SoundCloud, Square, Twitch, Hulu hay Zendesk…

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus Academy 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề