NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT TESTER

01-10-2019 09:35

Hiện nay, Tester là một công việc ngày càng khá phổ biết ở Việt Nam. Công việc chính của Tester là chỉ ra bug cho các DEV. Nghe thì có vẻ dễ dàng và nhám chán nhưng muốn làm Tester không phải dễ nếu bạn không có những tố chất dưới đây

Hình ảnh có liên quan

1. Bạn phải là "một con ong" chăm chỉ

Là một Tester, việc của bạn là phải thật tập trung, so sánh, đối chiếu bản yêu cầu của khách hàng với bản Dev làm ra, xem liệu chúng có giống nhau không, luồng chạy nó có chạy mượt không, rồi bạn lại ngồi note ra những lỗi sai, những lỗi chưa đúng, mô tả chi tiết để Dev hiểu và sửa nó. Đây quả thực không phải nghề dành cho những người không có tính kiên trì và nhẫn nại.

2. Bạn phải là người nhẹ nhàng và hòa đồng

Bất cứ DEV nào viết ra sản phẩm đều có bug, và đấy là điều đương nhiên.Công việc của một Tester lại là tìm ra bug từ những project của DEV. Và nếu bạn là một DEV thì bạn có cảm thấy dễ chịu khi mình làm miệt mài một project sau đấy có một người đến và chỉ ra một "đống" bug bạn cần phải sửa? Đấy là lí do một Tester cần phải khéo léo và dịu dàng khi làm việc với DEV. So với câu "Bug nhiều lắm anh, fix nha anh” thì câu “Anh ơi có một số bug, anh xem rồi fix giúp em nhé” nghe xong ai mà chả sẵn lòng sửa bug luôn chứ.

Việc hòa đồng cũng là một yếu tố thiết yếu đối với Tester. Sẽ thật nhàm chán nếu bạn chỉ ngồi làm công việc của mình là tìm bug, logbug rồi test. Bạn hãy đi giao tiếp, nói chuyện với mọi người, đặc biệt là với DEV để mọi chuyện trong công việc và việc tìm bug trở nên dễ dàng hơn.

3. Bạn phải là người dứt khoát, kiên định

Hình ảnh có liên quan

Đối với một Tester, việc dịu dàng là cần thiết nhưng cũng cần phải đính kèm một chút kiên định nếu không bạn sẽ bị Dev bẻ theo chiều hướng của họ. Khi bạn đưa bug cho Dev, thì cũng hãy chắc chắn rằng bạn đã test đi test lại nhiều lần rồi, ít nhất là 3 lần nhé để còn “cãi” tay đôi được với Dev. Sẽ có một số DEV sẽ không chịu thừa nhận lỗi sai của mình mặc dù bug rành rành ra đấy. Vậy nên hãy thật kiên định, dứt khoát chỉ ra thật chi tiết củ thể cho Dev biết lỗi của mình.

4. Hãy là "nhà trinh thám” giỏi

Bạn hãy biết phát hiện, tìm ra bug thật tốt và chính xác đừng chỉ đứng ở góc diện ngồi test theo #testcase mà bạn đã định sẵn, đôi lúc hãy dùng những kinh nghiệm/trải nghiệm của bản thân, để đưa “thêm” những con bug thật tốt, khiến cho Dev cũng phải giật mình mà Lead cũng phải sáng mắt ra. Vậy nên hãy trở thành “nhà trinh thám” giỏi, có đủ sức thuyết phục đối với mọi loại bug chứ đừng là “nhà Tester” chạy theo bug nhé.

Chúc các bạn đang có định hướng trở thành Tester, sắp thành Tester hay đang là Tester sẽ luôn là một Tester có năng lực, một “nhà trinh thám” thật tốt trong tất cả các Project

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề