SAO KHUÊ - GIẢI THƯỞNG CAO QUÝ NHẤT NGÀNH CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VIỆT NAM

22-03-2021 09:39

Giải thưởng Sao Khuê được VINASA tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam với mục đích tăng cường hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của các hội viên. Được thành lập ngày 27/04/2002, VINASA đã hân hạnh được nhà nước trao tặng Huân Chương Lao động hạng ba vào tháng 11/2010 và Huân chương lao động hạng hai vào tháng 4/2016.

VINASA có quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Khoa học & công nghệ và nhóm ThinkTank là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hoạch định chính sách, kinh tế và CNTT. Điều đó hỗ trợ rất lớn và có tác động mạnh mẽ đến các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam nói chung và của hội viên VINASA nói riêng. 

Đến năm 2005, phạm vi đối tượng giải thưởng được mở rộng tới các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Từ năm 2008, nhằm động viên sự liên kết, hợp tác hiệu quả của các doanh nghiệp nước ngoài với các doanh nghiệp trong nước, giải thưởng Đối tác vàng được bổ sung trong danh mục đối tượng được nhận giải.

Đến nay, qua 6 lần trao giải, Giải thưởng đã được trao cho 5 cá nhân, 28 đơn vị, có đóng góp xuất sắc xây dựng ngành công nghiệp phần mềm, đồng thời đã trao cho 45 doanh nghiệp, 99 sản phẩm, dịch vụ phần mềm tiêu biểu. 

Các giải thưởng cá nhân đã được trao cho GS.Đặng Hữu, Trưởng ban chỉ đạo CNTT Trung ương Đảng (2003), GS.TS. Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân phố Hồ Chí Minh (2005) Thiếu tướng Nguyễn Đình Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Khoa học Viễn thông – Bộ Công an (2006), TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (2007), GS.TSKH. Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính – Viễn thông, Chủ tịch Hội đồng chính sách KHCN quốc gia, Phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT (2009).

Giải thưởng Sao Khuê luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của xã hội, được các cơ quan Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội công nhận là một giải thưởng có uy tín và quan trọng nhất của ngành phần mềm trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị, đồng thời định hướng người sử dụng trong chọn lựa, sử dụng các phần mềm một cách hữu hiệu nhất. Với tinh thần "Sao Khuê – ngời sáng trí tuệ Việt Nam", giải thưởng Sao Khuê đã trở thành một nhân tố không thể thiếu của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

Xem thêm: Báo Dân trí - ITPlus Academy đạt Danh hiệu Sao khuê 2019 - Khẳng định sự phát triển không ngừng

Bài viết cùng chủ đề