SINH VIÊN CÓ NÊN HỌC LẬP TRÌNH Ở TRUNG TÂM HAY KHÔNG?

30-11-2019 23:28

Hiện nay có rất nhiều trung tâm lập trình với các khóa học bổ ích cho việc học và đi làm của lập trình viên. Không chỉ là người ngoại đạo mà cả sinh viên lập trình cũng lựa chọn phương án trau dồi thêm kiến thức ở các trung tâm lập trình. Thế nhưng có nhiều ý kiến cho rằng việc học ở trung tâm là quá thừa thãi và phí tiền, vậy thực sự có phải như vậy không? Chúng ta cùng lý giải chúng trong bài viết sau đây của ITPlus Academy nhé!

Học lập trình như thế nào là đủ?

Thực tế, khi là một sinh viên lập trình, bạn phải dành 4-5 năm trên ghế giảng đường. Nhưng sự thật phũ phàng, rất nhiều nguyên do từ việc thiếu sự quản thúc của gia đình, mải vui chơi, lười biếng… khiến cho phần đa sinh viên ngành lập trình thiếu kiến thức mà họ phải tiếp nhận trong suốt thời gian đó. 

Thầy cô dạy các môn chuyên ngành trong trường Đại học rất giỏi, tất nhiên rồi. Thế nhưng, các kiến thức mà bạn nhận được (trừ các môn thực hành, đồ án) phần đa là lý thuyết. Để biến cái lý thuyết đó trở thành kiến thức áp dụng trong thực tế bạn phải biết thực hành, biết tự học ngoài thời gian trên giảng đường.

Vậy đấy, để học đủ kiến thức để ra nghề, rất nhiều bạn đã chọn phương án học lập trình ở trung tâm. Thứ nhất là để fix lại kiến thức mà mình thiếu, thứ 2 là rèn rũa lại kiến thức của mình vận hành vào thực tiễn một cách tốt nhất. 

Ưu nhược điểm của học lập trình ở trung tâm

Tất nhiên việc nào cũng có lợi và hại rồi. Sau đây là ưu nhược điểm của việc học lập trình ở trung tâm:

Về ưu điểm:

Thông thường người dạy học viên ở trung tâm thường là các giảng viên trường Đại học có nhiều kinh nghiệm thực tế làm việc trong doanh nghiệp. Họ đủ kiến thức để dạy bạn từ lý thuyết căn bản đến những điều mà doanh nghiệp hiện nay cần. 

Ở một khóa học lập trình bạn sẽ có cơ hội làm teamwork rất nhiều, gặp gỡ nhiều bạn bè cùng chung lý tưởng học hành và mục tiêu sau này với bạn. Việc tạo mối quan hệ từ những trung tâm dạy lập trình từ bạn bè đến thầy cô rất có lợi cho bạn sau này. 

Ngoài ra, thầy cô và trung tâm sẽ tạo điều kiện giới thiệu công việc cho bạn, nếu như bạn phù hợp. 

Về nhược điểm:

Có cầu ắt có cung, và không phải nguồn cung nào cũng ổn định và chất lượng. Rất nhiều bạn vội tin vào lời quảng cáo mà quên chưa tìm hiểu cơ sở vật chất có đủ để bạn học không, giảng viên đứng lớp phù hợp dạy bạn không. Vậy nên rất nhiều bạn đã vội chê trách học ngoài “chẳng được cái gì cả”.

 Mỗi khóa học lập trình ở trung tâm đều “mất tiền” thế nên chúng ta hãy tìm đến những trung tâm chất lượng nhé. 

Chốt lại:

Việc trau dồi thêm kiến thức ở trung tâm lập trình không phải là điều xấu. Chẳng phải phần đa là các doanh nghiệp hiện nay đều đánh giá bạn bằng năng lực thực sự của bạn hay sao. Đừng để uổng phí thời gian đi học mà không tự học thêm bên cạnh kiến thức trên giảng đường.

 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề