Tại sao nên dùng vibrant color khi thiết kế

22-01-2022 09:57

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế. Một thiết kế hiệu quả thì bắt buộc phải có máu sắc phù hợp với thông điệp thiết kế. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ chỉ ra những ưu điểm của việc sử dụng màu sắc rực rỡ (vibrant color) khi thiết kế nhé

1. Vibrant color là gì?

Trong mỹ thuật nói chung và thiết kế nói riêng thì vibrant color được dùng để chỉ các màu sắc rực rỡ, tươi sáng, có màu sắc gần màu sắc gốc như màu vàng, đỏ, da cam, xanh lá, hồng cánh sen,...

vibrant color

2. Ưu điểm của vibrant color trong thiết kế

2.1 Khả năng hiển thị rõ ràng của vibrant color trong thiết kế

Độ tương phản tương đối của vibrant color giúp thiết kế dễ dọc hơn. Hơn nữa các màu sắc rực rỡ giúp các thiết kế nổi bật, thu hút hơn. 

Tuy nhiên, designers cần sử dụng đúng các quy tắc phối màu để không khiến thiết kế trông khó chịu, nhức mắt. 

2.2 Khả năng tối ưu điều hướng và tăng tương tác trực quan của vibrant color trong thiết kế

Màu sắc là công cụ hiệu quả trong việc điều hướng thiết kế. Thông thường các màu sắc đâm, tươi sáng sẽ được sử dụng để điều hướng, nhấn mạnh và gây chú ý. Ví dụ bạn có thể sử dụng màu đỏ để thiết kế nút xem thêm .

2.3 Khả năng tăng tính nhận diện của vibrant color cho thiết kế

Bộ não của con người có xu hướng phản ứng mạnh hơn với các màu sắc đậm, rực rỡ. Vì vậy người xem sẽ dễ dàng ghi nhớ thiết kế có vibrant color.

2.4 Khả năng tạo cảm xúc của vibrant color cho thiết kế

Cảm xúc là linh hồn của mỗi thiết kế, trong đó vibrant color là một mảnh linh hồn rực rỡ. Màu sắc vibrant color thường tạo cảm giác nhiệt huyết, thúc đẩy con người hành động. Ví dụ khi thiết kế các sản phẩm thiên nhiên thì sử dụng màu xanh lá là một lựa chọn hợp lý.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề