Tầm quan trọng của hình ảnh trong thiết kế đồ hoạ

06-06-2023 19:00

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ chính là hình ảnh bởi nó chính là phương tiện để gợi cảm xúc và truyển tải thông điệp tạo ra ấn tượng sâu sắc cho người xem. Vậy hình ảnh quan trọng như thế nào? Hãy cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus trả lời cho câu hỏi này nhé!

1. Khơi gợi cảm xúc từ phía độc giả

Hình ảnh có khả năng khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ sâu trong nội tâm người xem đồng thời cũng tạo kết nối với họ. Những hình ảnh bắt mắt và chất lượng cao sẽ khơi gợi trí tò mò của độc giả, thúc đẩy hành động và khiến họ truyền ra những thông tin quan trọng để từ đó có thể truyền tải thông điệp nhắm trúng độc giả hơn cũng như cải thiện và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Bên cạnh đó, những hình ảnh nếu mà được chọn lọc không phù hợp sẽ làm người xem mơ hồ, khó nắm bắt được tác phẩm muốn truyền tải thông điệp gì.

hình ảnh 2

2. Tăng độ nhận diện cho cá nhân hoặc thương hiệu

Hình ảnh cũng có thể được sử dụng như một cách để tăng độ nhân diện nếu như sử dụng nhiều và lặp lại các yếu tố hình ảnh đặc trưng (biểu tượng, màu sắc, kiểu chụp,...). Cá nhân hay thương hiệu có thể xây dựng cho mình một phong cách riêng, giúp người xem nhận diện dễ dàng mỗi khi xem hình ảnh

3. Tạo sự chú ý và tăng tương tác với người xem

Bằng cách sử dụng một loạt hình ảnh động, video độc đáo và bắt mắt sẽ tạo sự chú ý cũng như kích thích người xem tương tác tích cực hơn. Khi gặp phải với một lượng lớn thông tin, hình ảnh nổi bật và tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ hơn trong lòng người xem. Một hình ảnh đẹp và đáng nhớ có thể giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

hình ảnh 1

Tùy thuộc vào quan niệm của bạn và các nguồn tài nguyên, bạn có thể sử dụng tranh minh họa, ảnh chụp, biểu đồ hoặc hình vẽ minh họa có sẵn.Ảnh chụp hay ảnh vẽ có khả năng tạo ra phong cách thị giác còn đồ thị, biểu đồ lại hữu ích khi truyền tải những thông tin mang tính thống kê. Ảnh chụp thường đem lại cảm giác chân thật hơn, trái lại những tấm ảnh chụp hoặc tranh minh họa được xử lý nghệ thuật có thể bao hàm thêm tâm trạng hay ấn tượng trong đó. 

4. Truyền tải thông điệp và giá trị

Thông qua hình ảnh, thông điệp và giá trị của thương hiệu có thể tiếp cận đến người xem một cách rõ ràng và hiệu quả hơn. Sự chọn lọc cẩn thận về hình ảnh gợi lên giá trị cũng như góp phần xây dựng hình ảnh cho thương hiệu

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề