TẤT TẦN TẬT VỀ KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ TẠP CHÍ

04-12-2021 09:20

Thiết kế tạp chí sẽ không quá khó nếu bạn nắm bắt được các kích thước thiết kế chuẩn ngay từ bắt đầu. Vì vậy trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ lưu ý giúp bạn các kích thước tổng thể của một cuốn tạp chí nhé. 

1. Kích thước tạp chí

Có những kích thước tạp chí phổ biến sau 21 x 29,7; 20 x 28; 21 x 28,5;... tuỳ theo mục đích sử dụng, giới hạn hình ảnh,...

 

2. Cỡ chữ

Đối với chữ có chân thì size là 9-10 và đối với chữ không chân thì size là 9,5-10,5. Khoảng cách giữa các dòng là 11,5-12. Lưu ý là trong thực tế cỡ chữ có thể lên tới 12 nhé

3. Phân chia cột cho văn bản

Số lượng cột tối đa là 4. Số lượng cột là 2 hoặc 3 là hợp lý nhất. Lưu ý nếu số cột của bạn lớn hơn 4 thì bố cục tạp chí sẽ cực kỳ rối mắt.

4. Màu sắc văn bản

Màu sắc phổ hài hoà nhất ở tạp chí đa số là  nền trắng, chữ đen và kết hợp với 1 số màu màu khác để làm nổi bất những thông tin quan trọng nhé. 

5. Số lượng font

Bạn chỉ nên dùng tối đa là 2 font chữ. Tuy nhiên nếu là thiết kế cho tập san thì bạn có thể sử dụng thêm 1 font chữ (tối đa 3 font). 

6. Khoảng cách mở rộng đến rìa trang giấy khi in ấn (Bleed) là 2-3mm

7. Căn lề (Margin) 

Thông số lề phổ biến là Top, bottom, outside: 15mm; Inside: 20mm

8. Khoảng cách giữa 2 cột (Gutter) là 4

Trên đây là 8 kích thước bạn cần căn chuẩn khi thiết kế tạp chí nhé. Lưu ý là bạn vẫn có thể linh hoạt tuỳ theo mục đích thiết kế của mình nhé. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề