THIẾT KẾ ẢNH CHO FACEBOOK THÌ DÙNG DÙNG KÍCH THƯỚC NÀO

09-06-2019 17:54

Trong thực tế, rất nhiều designer mới vào nghề sẽ đảm nhiệm fanpage của doanh nghiệp. Thậm chí là thiết kế ảnh cho facebook cá nhân của KOLs, group cộng đồng… Chúng ta không thể phủ nhận độ phủ sáng của Facebook cho đến thời điểm hiện tại. Thiết kế ảnh trên facebook không chỉ dừng lại ở yếu tố đẹp mắt mà còn phải đúng kích thước để tối ưu nhất. Vậy thiết kế ảnh cho facebook thì dùng kích thước nào, chúng ta cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Kích thước ảnh bìa facebook (cover photo)

Ảnh bìa facebook bắt buộc phải có trong trang Facebook cá nhân, Fanpage và các Group. Với giao diện máy tính thì ảnh bìa có kích thước là 820 x 312 pixels, giao diện điện thoại thì ảnh bìa có kích thước là 640 x 360 pixels.

Để hiển thị ảnh bìa tốt thì kích cỡ tối thiểu khuyên dùng là 820x312 pixels, đẹp nhất là 2048 x 758 pixels. Đây là thông số chung của cả Facebook cá nhân, Fanpage và các Group. Một lưu ý nho nhỏ là chúng ta nên viết chữ ở trung tâm của ảnh để chúng không bị “ăn xén” khi hiển thị trên điện thoại.

Ảnh bìa của Fanpage ITPlus Academy

Kích thước ảnh đại diện facebook (avatar)

Ảnh đại diện facebook có trên trang cá nhân và fanpage. Giao diện trên máy tính thì thông số của ảnh đại diện là 178×180 pixels,  Giao diện trên điện thoại thì thông số của ảnh đại diện 128×128 pixels. Nếu như nhìn bằng mắt thường thì ảnh sẽ hiển thị như hình vuông.

Khi thiết kế ảnh đại diện facebook thì kích thước 1080 x 1080 pixel sẽ đảm bảo được tối ưu. Ảnh đại diện facebook ở dạng tròn thế nên bạn cũng đừng quên tập trung các thông tin quan trọng ở trung tâm nhé.

Kích thước ảnh trên dòng thời gian

Đây là loại ảnh mà chúng ta thường phải làm nhất. Ảnh trên dòng thời gian có thể có 3 sự lựa chọn là ảnh dọc, ảnh vuông, ảnh ngang. Mỗi loại ảnh thì sẽ có một kích thước khuyên dùng nhất định.

Đầu tiên về ảnh dọc, ảnh dọc khi được upload lên facebook thì sẽ có kích thước 476×714 pixels. Vậy bạn biết mình phải làm gì rồi đấy, hãy thiết kế hoặc đưa ảnh về kích thước tỷ lệ với kích thước 476×714 pixels. Ví dụ như gấp đôi chúng là 952x 1428 pixels. Ảnh chữ nhật ngang thì facebook sẽ hiển thị ở size 316×476 pixels. Tương tự như ảnh dọc, chúng ta hãy thiết kế ảnh lớn hơn tỷ lệ với size 316×476 pixels để ảnh không bị bóp méo khi upload. Ảnh vuông thì việc chọn tỷ lệ không vất vả nữa, chúng ta có thể dùng ảnh 1080 x 1080 pixels.

Bài đăng kết hợp ảnh ngang và vuông thường gặp ở các fanpage

Một số kích thước ảnh khác cần lưu ý

Nếu như bạn chịu trách nhiệm thiết kế cho một sự kiện ảnh fanpage, hãy lưu ý về ảnh sự kiện (event). Ảnh bìa sự kiện trông có vẻ tương tự ảnh bìa Facebook cá nhân, Fanpage hay Group, nhưng chúng ta nên chọn kích cỡ là 1200×628 pixels sự hiển thị tốt nhất.

Khi chia sẻ liên kết (link) từ một website nào đó chúng ta phải lưu ý về kích thước ảnh thumbnail. Để hiển thị tốt nhất cho bài viết này khi được chia sẻ lên mạng xã hội, kích cỡ tối thiểu là 154 x 154 pixel hay 470 x 246 pixel và khuyên dùng là 1200×628 pixels.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề