THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO ?

29-03-2021 09:00
|

Banner là cánh cửa kết nối khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy làm sao để thiết kế được một banner quảng cáo đơn giản nhưng thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên? Cùng ITPlus Academy điểm qua những yếu tố quan trọng nhất nhé

1. Câu từ

- Từ ngữ phải đánh được vào điểm chạm của khách hàng

- Tiêu đề và nội dung có cỡ chữ khác nhau

- Font chữ nên mềm mại, mỏng và dễ nhìn

Font chữ thường dùng cho banner

2. Thông điệp

- Thông điệp ngắn gọn, súc tích nhưng mang đầy đủ hàm ý

- Làm nổi bật Giá trị của sản phẩm

- Lựa chọn slogan đắt giá

Slogan: Đánh thức bản lĩnh

3. Kích thước

Tùy theo mục đích sử dụng của banner mà lựa chọn kích thước của 1 trong 3 loại banner thường dùng:

- Leader Board: Banner ngang-  Đặt ở trong bài viết, thường ở footer, header hoặc cuối bài viết

- Half Page: Banner dọc - Thường thì sẽ được đặt trong phần widget (hai bên hông của giao diện website)

- Rectangle: Banner Vuông - Dạng này mình thường dùng chạy Ads vì vừa khung hình và không bị cắt.

4. Ảnh minh họa

- Ảnh chất lượng cao, rõ nét

- Hình ảnh đồng bộ với trang đích

-  Liên quan đến sản phẩm, dịch vụ

5. Màu sắc

- Lựa chọn màu sắc phù hợp , nổi bật nhưng vẫn dịu mắt đối với người dùng

-  Màu sắc chủ đạo phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ

6. Nút kêu gọi

- Nút button sẽ tăng tỉ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo

- Màu sắc của nút tương phản với màu nền

- Nút kêu gọi CTA hợp lý

Nút kêu gọi: Mua ngay

Để thiết kế được một banner "đáng đồng tiền" cũng không quá khó phải không nào? Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 5 quy tắc quan trọng trong thiết kế banner

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề

1