THIẾT KẾ BROCHURE SAO CHO ĐẸP

30-08-2019 17:31

Trong các doanh nghiệp, designer thường làm quen với công việc thiết kế catalogue, brochure hay danh thiếp... Với catalogue thì chúng sẽ giới thiệu về công ty, sản phẩm còn brochure lại giúp khách hàng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm và thông số của chúng. Vậy nên việc thiết kế brochure cũng quan trọng như catalogue và thiết kế sao cho đẹp là vấn đề muôn thuở. 

Chúng ta biết rằng, thiết kế thì ít có quy tắc, thế nhưng bạn là người mới và đang bối rối thì đừng quên bỏ qua bài viết sau để có thể kinh nghiệm thiết kế catalogue, brochure sao cho đẹp. 

Xuất hiện thông điệp - thông tin quan trọng ở bìa trang

Đây là một điểm nhất quan trọng của brochure mà không phải nhà thiết kế nào cũng để tâm. Giống như bạn viết một câu chuyện, chúng ta luôn cần có một cái tít. Thông điệp giống như cái tít của phim ảnh để thu hút khách hàng lật sang những trang sau. 

Vậy nên với một brochure đẹp bên trong thì đừng ẩu đả bên ngoài. Hãy thu hút khách hàng từ ngoài vào trong để ra doanh thu tốt hơn.

Thiết kế brochure phù hợp với từng dịp quảng cáo

Tất nhiên việc thiết kế này phải được xây dựng và bàn bạc với đội ngũ marketing. Các brochure được mang tới cho khách hàng trong những dịp quảng cáo phải phù hợp với concept từ đầu. Như vậy hiệu quả truyền thông cho sản phẩm hay công ty mới đạt được thành công. 

Chú thích hình ảnh rất quan trọng

Ít công ty nào chỉ dừng lại ở 1 sản phẩm, mà thường phát triển tới nhiều sản phẩm khác. Với khách hàng chưa thực sự thân thiết, họ có thể dễ dàng nhầm lẫn, thậm chí “không hiểu”, trong khi hình ảnh là thứ thu hút khán giả trước tiên. 

Vậy nên chú thích hình ảnh rất quan trọng. Một khi khách hàng hiểu được nội dung ảnh trong brochure họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. 

Những ý quan trọng bị lãng quên là cấm kỵ 

Một brochure đẹp và ấn tượng là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng, hầu hết trong các brochure chúng thường có thông điệp, hình ảnh hay ý chính để giúp khách hàng tập trung vào điểm đặc biệt. Một số designer bị “tham” nên thành ra quá nhiều chi tiết rườm rà, làm người nhìn mất khả năng tập trung vào thứ chính. 

Với brochure, bạn nên tập trung vào sản phẩm, thông tin giá hay chi tiết khuyến mãi đi kèm.! 

Dùng hình ảnh được chụp cẩn thận

Các hình vẽ tay trong thiết kế khá được chuộng nhưng với brochure thì ngược lại. Thông thường, bản brochure sử dụng ảnh chụp sẽ kêu gọi được nhiều nhiều hơn brochure dùng bản vẽ. 

Chúng ta đều biết rằng, khi mua một mặt hàng nào đó đều cần ảnh thật để dễ hình dùng. Chẳng ai mua sản phẩm khi chỉ được xem hình vẽ minh họa, thật khó tưởng tượng. 

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề