TÌM HIỂU VỀ BÚT VẼ KỸ THUẬT SỐ DIGITAL PEN

29-12-2019 22:11

Là một nhà thiết kế, chắc hẳn bạn luôn luôn có rất nhiều ý tưởng trong đầu. Những ý tưởng đó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, mà không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng những công cụ hỗ trợ như máy tính bảng, laptop để sử dụng. Do đó, việc phác thảo các ý tưởng trên giấy đã trở nên cực kì quen thuộc và phổ biến với nhà thiết kế. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu cho riêng mình một chiếc bút vẽ kỹ thuật số có khả năng ghi lại và sao chép những nét vẽ phác thảo trên giấy vào máy tính để chỉnh sửa.

Kết quả hình ảnh cho WACOM INKLING

Digital Pen (Bút vẽ kỹ thuật số) mà ITPlus Academy muốn giới thiệu đến các bạn có tên Inking – một sản phẩm của hãng sản xuất bút cảm ứng Wacom, Mỹ. Theo Wacom, sản phẩm này là một cuộc cách mạng trong việc phác hoạ phi kỹ thuật số, theo đó, hỗ trợ chúng ta trong việc đăng tải các bản vẽ trên giấy lên các thiết bị đồ họa như bảng vẽ Cintiq hay các tablet như Intous. Sử dụng cùng với Inkling Sketch Manager, “quyển kí họa” này có thể được xem là một phiên bản di động, thu gọn của các phần mềm đồ họa như Autodesk Sketchbook Pro 11 hay Photoshop.

Kết quả hình ảnh cho WACOM INKLING

Về cấu tạo, bộ sản phẩm gồm bút Inkling, hộp cảm ứng, cáp, cổng USB và 4 ống mực dự phòng. Inkling có thể lưu nét vẽ phác thảo thành nhiều định dạng khác nhau như JPEG, BMP, TIFF, PNG, SVG và PDF.

Hộp cảm ứng gồm hai mic nhỏ, áp dụng công nghệ cảm biến siêu âm để chèn lên giấy khi vẽ, ghi lại những chuyển động ấn, nhấc bút cũng như độ ghì bút để phân biệt nét vẽ đậm, nhạt. Hộp cảm ứng chỉ hoạt động khi được đặt đối diện với bút, có thể ghi lại chuyển động của bút trên khổ giấy rộng tới 21 x 27cm. Sau khi vẽ, người dùng cắm hộp cảm ứng vào máy tính, sử dụng cổng USB, tiến hành sao lưu nét vẽ qua máy bằng chương trình Wacom Sketch Manager, rồi chỉnh sửa trên những phần mềm chuyên dụng như photoshop.

Kết quả hình ảnh cho WACOM INKLING

Về tính năng, sản phẩm này cho phép sử dụng trực tiếp trên các loại giấy vẽ hoặc sổ ký hoạ và có thể tương tác tốt với các phần mềm thiết kế đồ họa phổ thông. Nhờ dung lượng lớn, sản phẩm cho phép bạn lưu trữ số lượng đáng kể các bạn phác thảo, dưới nhiều định dạng khác nhau như JPG, BMP, TIFF, PNG, SVG và PDF. Kích thước: 153 * 17 mm. Với từ 2-3 giờ sạc, bạn có thể làm việc liên tục đến 15 giờ đồng hồ.

Phụ kiện đi kèm:

- Bút vẽ Inkling

- Pin dự phòng (dành cho bút)

- Đế sạc

- Thiết bị nhân tín hiệu từ bút

- Pin dự phòng của thiết bị nhận

- Cáp USB

- Trình quản lý Inkling Sketch Manager

- Sách hướng dẫn

Kết quả hình ảnh cho WACOM INKLING

Yêu cầu phần cứng: Phần cứng cần tương tác tốt với Window 7 , Vista, XP (SP3, 32 hoặc 64 bits); hoặc tương tác với Mac OS 10.4.0 (hoặc cao hơn).

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề