TIPS THIẾT KẾ ẢNH CHO INSTAGRAM POST HOÀN HẢO

30-07-2020 23:02

Bên cạnh Facebook, Instagram cũng là một mạng xã hội được yêu thích không kém cạnh, thậm chí rất nhiều chủ hàng buôn bán trên nền tảng này hiệu quả hơn Facebook. Vậy để tối ưu hoá về mặt hình ảnh cho tài khoản Instagram của mình, hãy theo dõi những lưu ý sau đây nhé:

 

Tỉ lệ khung

Tỷ lệ khung hình liên quan đến chiều rộng so với chiều cao của hình ảnh. Nó được biểu thị theo tỷ lệ, như 4: 5 hoặc 9:16, trong đó chữ số đầu tiên biểu thị chiều rộng và chữ số thứ hai biểu thị chiều cao.

Kích thước ảnh

Kích thước thường là đề cập đến số pixel tạo nên chiều rộng và chiều cao ảnh hoặc video của bạn. Giống như tỷ lệ khung hình, kích thước được thể hiện bằng hai số, chiều thứ nhất biểu thị chiều rộng và chiều thứ hai biểu thị chiều cao. Nói chung, Instagram hỗ trợ ảnh và video có chiều rộng từ 320px đến 1080px.

Điều này có nghĩa là nếu ảnh hoặc video của bạn nhỏ hơn 320px, Instagram sẽ phóng to nó lên chiều rộng 320px. Và nếu nó rộng hơn 1080px, Instagram sẽ giảm kích thước xuống chiều rộng 1080px.

1. Ảnh vuông

Mặc dù Instagram chuyển sang ảnh ngang và dọc, hình vuông vẫn tiếp tục là lựa chọn phổ biến trên Instagram – đặc biệt là khi phần lưới ảnh trên Instagram cắt nội dung theo tỷ lệ 1:1.

Trước hết, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ảnh của bạn có tỷ lệ khung hình là 1: 1. Nếu không, các phần của ảnh của bạn có thể bị cắt.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tạo ảnh vuông có kích thước 1080px x 1080px. Theo cách đó, khi Instagram nén tệp, phiên bản hiển thị trên Instagram phải ở gần 600px x 600px.

Hình ảnh ngang có thể là một chút khó khăn. Mặc dù Instagram đề xuất tỷ lệ khung hình là 1,91: 1, nhưng bạn thực sự có thể đi xa tới 16: 9.

2. Ảnh dọc 

Nói chung, ảnh dọc của bạn nên có tỷ lệ khung hình 4: 5. Bất cứ ảnh nào dài hơn (như 4: 6 hoặc 4: 7), Instagram sẽ cắt xén nội dung của bạn.

 

3. Instagram Stories

Instagram Stories có một chút khác biệt so với các bài đăng ảnh và video. Trong khi các bài đăng ảnh và video có tỷ lệ và kích thước quy chuẩn khá nghiêm ngặt, thì Instagram Stories lại ‘dễ thở’ hơn.

Trên thực tế, bạn có thể chia sẻ khá nhiều thứ trên Instagram Stories miễn là nó có tỷ lệ khung hình tối thiểu là 1,91:1 và tỷ lệ khung hình tối đa là 9:16.

Sử dụng app để chỉnh sửa và sắp xếp ảnh Instagram

1. Ứng dụng Giant Square

Giant Square sẽ giúp bạn chia một bước ảnh lớn thành 3,6 đến 9 bước ảnh nhỏ với khổ vuông bằng nhau. Sau đó bạn có thể dùng những bước ảnh này để tải lên Instagram để thu hút thêm nhiều “tín đồ” yêu cái đẹp.

Ngoài ra, Giant Square còn cho phép bạn sử dụng các chức năng khác như:

  •  Square Editor – tạo bức ảnh với khung ảnh trắng
  •  Collage Maker (gộp ảnh): Gộp nhiều bức ảnh lại với nhau để tạo nên những concept vô cùng sáng tạo.
  •  Picture Effect (bộ lọc màu): Có những hệ màu tương đổi deep

2. Ứng dụng Preview

App cho phép xem trước giao diện khi đăng lên Instagram, nó giúp bạn vạch ra một kế hoạch hình ảnh đẹp mắt & nhanh chóng. Nó còn cho phép bạn sắp xếp lại bố cục hình ảnh một cách thẩm mỹ nhất. Ngoài ra, nền tảng này còn giúp bạn lên lịch, quản lý hastag phân tích và đăng lại,…

Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm đẹp Instagram của mình nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề