TỔNG HỢP KINH NGHIỆM TỪ NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI TIẾNG (PHẦN 1)

25-05-2022 14:41

Một trong những phương pháp học tập hiệu quả nhất là học từ kinh nghiệm của người giỏi. Trong bài viết này, Viện CNTT tổng hợp giúp các bạn designers kinh nghiệm từ những nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng.

1. David Carson 

Phá vỡ quy tắc là bài học để đời của nhà thiết kế đồ họa David Carson. Các tác phẩm của ông đều vô cùng độc đáo với bố cục đậm nét, cong và thậm chí không đọc được.

2. Saul Bass

Thiết kế iconic là thương hiệu của nhà thiết kế đồ họa Saul Bass. Thiết kế của ông đều hướng tới tính biểu tượng. Điều nãy thể hiện rõ trong các poster phim thành công như The Man with the Golden Arm, Psycho,...

3. Stefan Sagmeister

Phong cách đa dạng là giá trị cốt lõi của nhà thiết kế đồ họa Stefan Sagmeister. Ông được biết đến khi thiết kế cho HBO, The Rolling Stones, Guggenhein. Thỉnh thoảng thiết kế của ông mang tính hài hước thỉnh thoảng thiết kế lại vô cùng bắt mắt. 

4. Michael Bierut

Biến nội dung khó đọc thành dễ đọc là năng lực của các thiết kế của nhà thiết kế đồ họa Michael Bierut. Thiết kế trực quan giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận được thông tin tương đối quạn trọng đối với thiết kế đặc biệt là các thiết kế thương mại.

5. Massimo Vignelli 

 

"Kiến trúc sư thông tin" là nghệ danh của nhà thiết kế đồ họa Massimo Vignelli.  Sự khác biệt của ông đến từ nỗ lực sử dụng thiết kế để biến những định nghĩa khó hiểu thành những khái niệm dễ hiểu. Điều này thể hiện qua thiết kế Sơ đồ Tàu điện ngầm thành phố New York.

Trên đây là những bài học kinh nghiệm quý giá từ các nhà thiết kế đồ họa xuất sắc. Chúc các bạn thành công.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPLus

 

Bài viết cùng chủ đề