Tổng hợp ông trùm, bà hoàng lỗi sai khi chèn văn bản vào thiết kế

29-12-2021 15:01

Để có được thiết kế hoàn hảo thì designers cần chú ý tới từng chi tiết của thiết kế. Bài viết dưới đây của ITPlus Academy sẽ giúp bạn tránh khỏi những lỗi sai phổ biến khi bạn chèn văn bản vào thiết kế nhé.

1. Thiết kế có nhiều hơn 3 font chữ

Thiết kế có nhiều hơn 3 font chữ được xem là thảm hoạ bởi thiết kế thiếu đi sự thống nhất, mạch lạc. Thông thường các thiết kế chỉ sử dụng 1 font chữ. Có thiết kế sử dụng cặp đôi font chữ phù hơp. Hoặc có thiết kế sử dụng cặp đôi font chữ và 1 font chữ khác để làm nổi bật chi tiết quan trọng nhất (tên tác giả). 

2. Thiết kế không có sự tương phản

Sự tương phản thu hút sự chú ý của người đọc hơn. Tuy nhiên, 1 số thiết kế mắc lỗi cơ bả: văn bản bị chìm trong nền. Lỗi này gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến thông tin bị bỏ sót hoặc thậm chí bị bỏ qua luôn. Vì vậy, designers cần chú ý tới sự tương phản khi chèn văn bản vào thiết kế nhé.

3. Thiết kế sử dụng chữ hoa, chữ nghiêng, chữ đậm tràn lan

Thông thường, designers chỉ nên sử dụng chữ hoa, chữ nghiêng, chữ đậm để làm nổi bật các thông tin, chi tiết quan trọng nhằm thu hút sự chú ý. Nếu designers sử dụng chữ hoa, chữ nghiêng, chữ đậm tràn lan thì thiết kế sẽ mất đi bố cục và điểm nhấn. 

4. Sai khoảng cách 

Đây là một lỗi cơ bản mà designer nào cũng cần tránh tuyệt đối. Lỗi này có thể xảy ra khi bạn gõ cách 2 lần khiến khoảng khách giữa 2 chữ bị tăng lên gấp đôi, đồng thời bạn không quan sát, kiểm tra lại thiết kế.

5. Sử dụng font không hỗ trợ tiếng Việt để thể hiện văn bản tiếng Việt

Lỗi này không quá phổ biến đối với designers bởi nó khá dễ để nhận biết, tuy nhiên dân thiết kế nghiệp dư có thể không chú ý đến chi tiết này.

Trên đây là 5 lỗi cơ bản mà dân design cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề