TOP 3 PHẦN MỀM CHỈNH SỬA VIDEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

25-05-2020 17:59

Không chỉ photoshop mà việc chỉnh sửa video cũng được nhiều người mong muốn học vì tính ứng dụng cao cho mọi ngành nghề từ sinh viên cho đến người đi làm. Hiện nay có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa video cho người bắt đầu mà chúng ta có thể chọn lựa. Sau đây ITPLus Academy sẽ giới thiệu cho bạn top 3 phần mềm chỉnh sửa video cho người mới bắt đầu.

Camtasia Studio

Đây có lẽ là một phần mềm chỉnh sửa quen thuộc nhất với nhiều người vì dễ cài đặt và sử dụng. Tính năng nổi trội nhất của Camtasia đó là bạn có thể quay màn hình, người dùng có thể dễ dàng quay lại màn hình để trình chiếu PowerPoint. 

Ngoài ra, các tính năng khác mà chúng ta có thể kể đến đó là cắt ghép video, phóng to - thu nhỏ, thêm hình vẽ hay logo thậm chí là hiệu ứng. Nếu như một video cần sub đơn giản thì camtasia quả là lựa chọn tuyệt vời. Vì khi add video vào phần mềm thì việc thêm text từng đoạn khá dễ dàng. Camtasia cũng ưu ái người dùng khi xuất video, phần mềm sẽ hỗ trợ người dùng ở nhiều dạng chất lượng khác nhau, có thể lên tới 1080p. Có thể bạn chưa biết, chúng ta có thể chỉnh sửa video tùy ý với những hiệu ứng, template của phần mềm.

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn sử dụng Camtasia từ A đến Z và hầu hết là ở bản Camtasia Studio 8 hoặc bản Camtasia Studio 9. Thế nhưng nhược điểm của Camtasia Studio đó là phiên bản Free sẽ bị gắn Watermark của Camtasia lên video được xuất.

Adobe Premiere

Nói về độ nổi tiếng của các phần mềm chỉnh sửa video cho người mới bắt đầu không thể không kể đến Adobe Premiere. Chức năng chính của Adobe Premiere là dựng và biên tập các video. Đó có thể là một bộ phim, một đoạn TVC, MV ca nhạc, Vlog hay là một video ngắn để phát trên phương tiện truyền thông mà thôi…

Premiere được lòng đông đảo người dùng vì cho phép nhập vào nhiều định dạng video khác nhau và nhiều định dạng ảnh, vector, thậm chí là ảnh động. Phần mềm cho phép bạn là “đủ thứ” từ tạo hiệu ứng chuyển cảnh đến các plugin từ bên ngoài vào. Hay đơn giản chỉ là thêm tiêu đề, hay đoạn sub…Còn về âm thanh, Adobe Premiere cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh và tạo hiệu ứng âm thanh vô cùng tuyệt vời.

Một ưu điểm lớn của Premiere đó là tương thích và hỗ trợ tốt cho với nhiều phần mềm khác. Hỗ trợ sản xuất video với độ phân giải siêu cao và rất thích hợp để bạn học nâng cao. Nếu nói về nhược điểm của chúng chắc hẳn chỉ là đòi hỏi máy có lượng Ram lớn và ổ đĩa cứng tốc độ cao.

Proshow Producer

Phần mềm cuối cùng trong top 3 phần mềm chỉnh sửa video cho người mới bắt đầu mà ITPLus Academy muốn giới thiệu đó là Proshow Producer. Chúng ta có tới hai phiên bản đó là Proshow Producer và bản Proshow Gold. Điểm khác biệt là Proshow Producer có nhiều tính năng và chuyên nghiệp hơn Proshow Gold một chút. Không chỉ giao diện thân thiện với người dùng mà Proshow Producer còn có nhiều ưu điểm khác. 

Các tính năng của phần mềm đó là cắt video, ghép video bằng ảnh hay các đoạn video khác , chèn nhạc video, thêm hiệu ứng, thiết lập tốc độ… Đặc biệt là không giới hạn ảnh mà bạn muốn tải lên Slideshow. Proshow Producer khá dễ dàng để tải về, tương thích với nhiều đời máy. Chúng cung cấp cho người dùng khả năng import nhạc từ đĩa CD hay file nhanh chóng. Cũng như bao phần mềm khác thì Proshow Producer sẽ được dùng thử miễn phí một thời gian và nhanh chóng phải trả tiền cho hãng. 

iện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề