TOP 4 APP DỰNG PHIM TRÊN ĐIỆN THOẠI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

29-06-2020 10:37

Trong thời đại công nghệ hiện nay, dựng phim, video clip trở thành một nhu cầu rất cơ bản. Tuy nhiên, sẽ ra sao khi bạn rất muốn làm video, nhưng lại không được học một cách chuyên nghiệp? Hãy để ITPlus giúp bạn. Dưới đây là top 4 phần mềm dựng phim vô cùng đơn giản bạn có thể sử dụng ngay trên điện thoại với thao tác đơn giản và dễ dàng. Vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé. 4

 

  1. Quik App

Quik App là một ứng dụng chỉnh sửa từ GoPro. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, điều đặc biệt nhất là việc bạn có thể quay, chỉnh sửa và đăng video ngay cả khi đang di chuyển. Một điểm cộng nữa cho Quick, đó là việc bạn hoàn toàn có thể download cả trên 2 hệ điều hành phổ biến nhất là IOS và Androi.

Không cần phải thao tác cầu kì, với Quik, việc biên tập một video chưa bao giờ dễ dàng hơn vậy. Không cần tốn hàng tiếng đồng hồ, bạn sẽ ngạc nhiên khi mình chỉ tốn vài phút để có thể làm ra một video với đầy đủ tựa đề, câu dẫn chuyện, lồng nhạc, các hiệu ứng chuyển cảnh và rất nhiều các phần khác. Video nguồn có hể lấy trực tiếp từ các thiết bị smartphone và cho phép bạn chia sẻ lên những trang mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Đánh giá chung: Chỉnh sửa, chia sẻ video một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ phù hợp để chỉnh sửa các đoạn video ngắn.

 

  1. Clip Adobe Premiere

Nếu là một người yêu thích thiết kế cũng như chỉnh sửa video, bạn chắc chắn không thể không biết đến một loạt các phần mềm thiết kế từ nhà Adobe như Photoshop hay Premiere. Nếu bạn cảm thấy sử dụng Premiere vô cùng khó nhằn và tồn thời gian thì Clip Adobe Premiere sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Clip Adobe Premiere là một sản phẩm liên kết với phần mềm Premiere Pro vốn đã quá nổi tiếng với dân chuyên nghiệp. Nếu biết cách sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp không kém.  Clip Adobe Premiere cung cấp cho bạn hai chế độ chỉnh sửa chính: Freeform và Automatic. Với Freeform, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa video, cắt ghép, lựa chọn nhạc và chuyển cảnh theo ý mình. Còn với Automatic, Adobe sẽ can thiệp vào quá trình chỉnh sửa, cắt xén clip và thêm hiệu ứng chuyển tiếp, giúp quá trình chỉnh sửa trở nên nhanh chóng hơn.

Đánh giá chung: Sử dụng đơn giản, có thể đồng bộ hệ thống với các phần mềm Adobe khác như Lightroom. Tuy nhiên, còn thiếu một số những chức năng cơ bản.

 

  1. Inshot

Đây không chỉ là một ứng dụng tạo video, mà còn giúp bạn với những thao tác chỉnh sửa ảnh như cắt, ghép ảnh. Về phần chỉnh sửa video, đây có thể được xem như một trong những phần mềm tích hợp nhiều nhất các tính năng. Với InShot, bạn gần như có tất cả các tính năng của một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Các thao tác phải kể đến như cắt, căn chỉnh độ dài của Clip, thay đổi tốc độ của cảnh quay, thêm bộ lọc, nhạc và văn bản. Một tính năng vượt trội nữa mà các phần mềm khác không có, đó là việc bạn có thể lật và xoay cảnh quay, tạo ra những video nghệ thuật hơn. InsShot hiện nay có phiên bản không quảng cáo với giá thành là 2,99$. Phiên bản có quảng cáo sẽ miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải chịu watermark trong video của mình

Đánh giá chung: Nhiều tính năng và tiện lợi trong sử dụng. Tuy nhiên, cần phải chi trả 2,99$ để sử dụng bản không quảng cáo và watermark.

 

  1. KineMaster

KineMaster được đánh giá là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nó hoàn toàn thân thiện ngay cả với những người mới bắt đầu. Một điểm nổi bật của Kinemaster đó là việc bạn có thể chỉnh sửa nhiều clip đồng thời như cách bạn chỉnh sửa trên PC. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các tính năng như cắt, chỉnh sửa, thêm hiệu ứng, chuyển cảnh.  Bạn có thể ghi âm và thêm trực tiếp, hoặc lựa chọn hiệu ứng và nhạc trên kho dữ liệu khổng lồ từ KineMaster Asset Store.

Đánh giá chung: Phần mềm tiện ích, đa dạng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chi trả 4,99$ hàng tháng cho phiên bản không watermark.

 

Lời kết 

Dưới đây là 4 phần mềm dựng phim một cách đơn giản, nhanh chóng ngay trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo ngay. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn chọn được cách chỉnh sửa video dễ dàng và hiệu quả nhất với bản thân.

 

--------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề