TOP 5 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CHO NHỮNG AI MUỐN TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN ANDROID

30-12-2019 23:40

Theo một thống kê, có tới 85% người điện thoại thông minh và 65% người dùng tablet trên thế giới đang dùng ứng dụng Android.  Thế nên lập trình viên Android là một ngành nghề hot mà nhiều người mong muốn trở thành. Và người ta đồn thổi răng đây là một nghề hái ra tiền. Thế nhưng, để “sống còn” được trong ngành nghề này thì bạn cần nhiều hơn thế. 

Học lập trình ở trường lớp là cần thiết, nhưng không phải tất cả

Không phải một lập trình viên Android nào cũng xuất thân từ ngành Công nghệ thông tin từ trường Đại học A B C nào đó. Thời gian học tại trường lớp là điều rất cần thiết và quan trọng vì cho ta rất nhiều kiến thức căn bản, những kinh nghiệm ban đầu và cùng nhiều thứ khác. Không cần có bằng Đại học, bạn có thể chọn một lộ trình học Android ở tại một trung tâm uy tín, một chương trình học trên Internet khiến bạn tin tưởng. Bạn nên nhớ rằng, thước đo thành công của một lập trình viên Android đó là qua các dự án thực tế mà họ đã làm. 

Kiên trì và tâm huyết

Để có thể tạo ra một ứng dụng Android cần có 2 kỹ năng chính/ngôn ngữ chính đó là Java và Android. Thế nhưng, vẫn phải học nhiều thứ xung quanh như SQL,XML..... Không chỉ trong quá trình học, bạn còn gặp rất nhiều khó khăn khi phát triển ứng dụng. Thậm chí là to tiếng với tester vì các lỗi trong ứng dụng. Đây là một nghề làm dâu chăm họ thế nên việc kiên trì và tâm huyết là điều đương nhiên

Một thông tin hữu ích dành cho bạn đó là đó là Android đã trở thành mã nguồn mở. Bạn có thể tận dụng lợi thế của các thư viện và framework, chúng được tạo ra bởi cộng đồng đăng trên các trang web như GitHub.

Điện thoại “Power User”

Một điều quan trọng mà ai cũng hiểu đó là muốn trở thành lập trình viên điện thoại thì phải thường xuyên… sử dụng điện của mình. Việc này chính là nguồn cảm hứng để chính bạn tạo ra những ứng dụng mới, những trò chơi hay ho… hay điều chỉnh những sai sót dự án của mình để thân thiện với người dùng của mình. 

Lời khuyên với teamwork 

Tất nhiên lập trình viên android sẽ không bao giờ làm việc một mình. Tất nhiên là không phải ai cũng thích điều này thế nhưng công việc này rất cần thiết để bạn có thể học hỏi nhiều hơn, hoàn thành dự án nhanh hơn.
Ngoài ra, bạn nên tham gia một nhóm dự án có ít nhất một thành viên giỏi hơn bạn. Và điều tốt nhất là có một cố vấn riêng cho bản thân trong những bước đầu công việc.

Đừng đánh giá thấp GIT

Dù bạn là ở nền tảng mà bạn mã hóa là gì. Thì việc kiểm soát phiên bản GIT sẽ sử dụng liên tục trong mọi công ty hay, thậm chí là dự án riêng lẻ của bạn. Đánh gía cao GIT là vô cùng quan trọng trong công việc của bạn. GIT không dễ thế nên bạn chỉ cần cố gắng sử dụng nó hiệu quả nhất có thể, nhất là khi làm việc nhóm.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề