TOP 5 MẸO SỬ DỤNG ĐỘ TƯƠNG PHẢN TRONG THIẾT KẾ MÀ DESIGNER NÀO CŨNG NÊN BIẾT

01-01-2020 13:32

Thiết kế cho công chúng với tệp khách hàng rộng lớn không chỉ cần đẹp mà cần dễ đọc, dễ hiểu. Một vấn đề không thể không nhắc tới để đạt được hiệu quả trên đây đó là độ tương phản. Vậy sử dụng độ tương phản như thế nào để người xem có thể hiểu được những gì bạn truyền tải một cách nhanh chóng và sâu sắc hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Sử dụng độ tương phản bằng kích thước

Chúng ta sẽ nghĩ đến việc người thiết kế, sẽ cho điểm nhấn to hơn hẳn và điểm “không cần thiết lắm” bé hơn hẳn. Nhưng không phải lúc nào cũng cũng thế đâu nhé. Một hình ảnh có dòng chữ to quá khổ, tràn ra viền có thể khiến người khác bị chú ý và lôi kéo.

Cẩn trọng trong sắp xếp bố cục

Trong mọi thiết kế cần có liên kết chặt chẽ để tạo sự đồng nhất. Việc này sẽ quyết định đến độ hiển thị tốt hay, truyền tải tốt hay không. Chúng ta có thể sử dụng tương phản cho tiêu đề hoặc cho tất cả mọi thứ trên thiết kế hay cho trung tâm… Tất cả đều phải tuân thủ yếu tố đồng nhất.

Sử dụng độ tương phản màu sắc

Với slogan, big idea chiến dịch… hay tên sản phẩm cần được nổi bật ngay từ đầu để thu hút người xem. Sự tương phản màu sắc có thể sử dụng ngay từ đây. Phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy là văn bản đen trên nền trắng hay màu sáng. 

Thế nhưng, chữ viết xuất hiện như thế nào? Kiểu chữ ra sao cho phù hợp lại là vấn đề khác. Sự nổi bật phải thể hiện đúng tinh thần màu sắc của hãng, công ty hay chiến dịch mà họ đang thực hiện. 

Sử dụng độ tương phản bằng kiểu chữ

Tất nhiên rồi, bên cạnh màu sắc thì kiểu chữ cũng đóng góp vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho người sử dụng. Mỗi kiểu chữ sẽ có sự thú vị riêng và không hẳn cái nào đặt cạnh nhau cũng trở nên phù hợp hay mới lạ. 

Việc sử dụng độ tương phản bằng kiểu chữ sẽ khó khăn hơn việc dùng màu sắc vì nếu như các kiểu chữ không vào guồng để tạo dòng chảy thiết kế thì sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Lưu ý về dòng chảy văn bản

Việc này quyết định đến độ mạch lạc của văn bản. Chúng ta sẽ có rất nhiều phân lớp thông tin tùy thuộc vào độ quan trọng chúng. Các yếu tố cần được dàn xếp rõ ràng về kích thước, đầu mộc, độ dài rộng, màu sắc hay chữ có phông như thế nào. 

Vậy nên để dòng chảy văn bản được trôi chảy thì bạn cần cung cấp các thông tin đủ theo yêu cầu và hòa hợp chúng. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề