TOP 5 PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA PHÙ HỢP CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

25-12-2019 22:32

Trong những năm gần đây, ngành thiết kế đồ họa ngày càng phát triển và nhiều người theo học. Không chỉ là đi học ở các trường lớp trung tâm, mà bạn hoàn toàn có thể tự học ngay tại nhà hay ở bất cứ đâu. Vậy với những người mới bắt đầu nên chọn phần mềm nào trong vô vàn phần mềm thiết kế đồ họa?

Adobe Photoshop

Đây là phần mềm nổi tiếng mà ai cũng biết đến chứ không riêng gì các designer. Adobe Photoshop có rất nhiều phiên bản và hỗ trợ trên cả Window và Mac. Đối tượng của chúng bao gồm designer, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ hay thậm chí là một người bình thường yêu thích đồ họa vẫn có thể sử dụng chúng dễ dàng khi dành thời gian học. 

Photoshop có thể giúp bạn tạo các tác phẩm 3D, hiệu chỉnh phối cảnh, điều chỉnh bộ lọc ánh sáng, pha màu, cắt ghép hay xóa đối tượng trong ảnh… Phần đa các designer sẽ sử dụng photoshop cho các thiết kế như tờ rơi, poster, ảnh website…

Giao diện dễ nhìn và gọn gàng thế nhưng người dùng có thể phải “mò mẫm” khi chưa quen tay các công cụ không có sẵn trên thanh. Khi tăng kích cỡ thì Photoshop khiến ảnh bị vỡ nét, trông khá khó chịu. 

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là người anh em thiện lành của Adobe Photoshop. Adobe Illustrator cũng là một trong những công cụ thiết kế chuyên nghiệp được nhiều người trên thế gi với sử dụng. Phần mềm này được sử dụng để tạo ra logo thương hiệu, backdrop, banner… Nếu như ấn phẩm cần được in ấn, designer sẽ ưu tiên chọn Adobe Illustrator vì chúng được xây dựng trên nền tảng vector và hệ màu CMYK vì chúng ít vỡ nét, màu sắc chuẩn.

Bên cạnh ưu điểm trên thì Adobe Illustrator cũng có nhược điểm là không dễ thay đổi ảnh gốc, ít công cụ hơn Photoshop. Để nhanh chóng cho ra lò thiết kế thì bạn có thể kết hợp với Photoshop hay After Effect.

CorelDraw

Đây là phần mềm tương tự như Adobe Illustrator vì là phần mềm thiết kế vector. CorelDraw CorelPHOTO PAINT, Corel Font Manager 2017, Corel PowerTrace 2017, Corel Website. Phần mềm này cho phép người dùng tạo ra thiết kế không giới hạn với các công cụ dễ sử dụng. Và tất nhiên CorelDraw giúp bạn tạo ra các bản vẽ, ấn phẩm một cách tuyệt vời. 

Điểm cộng to đùng bên cạnh giao diện dễ sử dụng thì chúng có thể tương ứng với nhiều loại tệp và có chính sách hoàn tiền trong 30 ngày. Nhưng tin buồn là CorelDraw hiện này không dành cho Mac, công cụ free brush khó sử dụng hơn các phần mềm khác. Chúng thiếu các tính năng hiệu như hợp nhất Panorama, chỉnh màu… 

Inkscape

Tin vui cho bạn đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí. Inkscape dành cho các người dùng Mac, Windows, OS hay Linux. Phần mềm này có các công cụ để bạn thiết kế vector thoải mái. Bạn có thể thao tác chỉnh sửa ảnh, thêm chi tiết, nhóm ảnh, dùng bộ lọc vô tận hay chuyển đổi định dạng dễ dàng. Thế nhưng phần mềm này hơi chậm có thể khiến chúng ta khó chịu.

Serif DrawPlus

Ngoài tính năng chỉnh sửa ảnh, cân bằng màu sắc, bộ lọc đa dạng… phần mềm Serif DrawPlus còn có thể giúp người dùng thiết kế logo đơn giản, tạo hình động hay các ấn phẩm. Giao diện của Serif DrawPlus dễ sử dụng, cung cấp không gian làm việc thoải mái, hỗ trợ nhiều nền tảng. Thế nhưng phần mềm này sẽ không có sẵn với người dùng Mác và nhược điểm to đùng của chúng là thiếu hiệu ứng ảnh như hợp nhất toàn cảnh và chụp ảnh HDR. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề