TOP 5 WEBSITES MÀ LẬP TRÌNH VIÊN KHÔNG THỂ BỎ QUA

06-09-2019 23:15

Dù bạn là một lập trình viên mới vào nghề hay đã là những lập trình viên viết code chuyên nghiệp thì vẫn luôn cần phải luyện viết code thường xuyên. Việc luyện viết code thường xuyên giúp bạn nâng cao kỹ năng cũng như chia sẻ giao lưu với nhiều lập trình viên khác. Dưới đây là ITPlus Academy cung cấp cho bạn 5 website để luyện viết code mà các lập trình viên không thể bỏ qua.

1. Coderbyte

Website này cung cấp một số hướng dẫn về thuật toán cũng như đưa ra hơn 200 thử thách viết code cho lập trình viên, bạn có thể sử dụng 10 ngôn ngữ lập trình để giải quyết những thử thách đó. Bên cạnh đó, web còn cung cấp một số tips cho các ứng viên trước khi vào phòng phỏng vấn.

2. CodeFights

Tại website này bạn sẽ được đấu code đúng như tên gọi của nó với một con Bot được lập trình bởi các lập trình viên đến từ các công ty như Uber, Dropbox, và Quora. Bên cạnh đó, web cũng cung cấp cho bạn những thử thách và có hẳn một forum riêng cho các lập trình viên tham gia thảo luận.

3. TopCode

Nếu CodeFights bạn chỉ "đấu" code được với một con Bot thì tại TopCode chính là một "đấu trường" online dành cho các lập trình viên có thể cạnh tranh trực tiếp với nhau. Nó đưa ra danh sách các thử thách về thuật toán từ trước đến nay, bạn có thể thực hiện thử thách đó trực tuyến bằng code editor của họ. Những trận đấu đơn theo thể thức loại vòng tròn được tổ chức vài lần mỗi tháng tại một thời điểm cụ thể, tại đó các coder cạnh tranh với nhau để giải quyết những thử thách nhanh nhất với điểm số cao nhất.

Các user được xếp thứ hạng cao trên TopCoder là những lập trình viên rất giỏi và thường xuyên tham gia nhiều cuộc thi lập trình. Người được xếp hạng cao nhất sẽ được sở hữu blog riêng của mình với tên “ALGORITHMS WEEKLY by PETR MITRICHEV”, nơi họ có thể viết về các cuộc thi code, các thuật toán, toán học và bất cứ thứ gì họ thích.

4. Codewars

Codewars là web cũng đưa ra khá nhiều thử thách cho lập trình viên và có thể viết code với hơn 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tại đây, các lập trình viên trong web này có thể thảo luận trực tiếp và đưa ra những thử thách cho nhau. Nhờ vậy mà các lập trình viên có thể kiếm point và nâng rank của mình.

5. CodinGame

CodinGame có điểm khác với những web viết code trên chính thay vì chỉ viết code đơn thuần thì lập trình viên còn phải tham gia chơi game như các người chơi thực thụ. Sự kết hợp giữa học đi đôi với hành khiến cho những thử thách trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với đồ họa đẹp mắt cùng những giây phút giải trí sẽ giúp lập trình viên quên đi những mệt mỏi và khó khăn trong quá trình viết.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề