TOP 5 XU HƯỚNG UX DESIGN HỨA HẸN TRONG NĂM 2021

31-07-2021 15:22

UX đang ngày một phát triển hiện nay và những xu hướng thiết kế UX đang ngày càng được chú trọng trong giới thiết kế hiện nay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus tìm hiểu top 5 xu hướng UX Design đầy triển vọng của năm 2021 và hứa hẹn phát triển hơn nữa trong tương lai.

  1. Nhân cách hóa – Anthropomorphic animations

Năm 2021 ghi nhận sự xuất hiện của những giao diện mang những hình ảnh của cuộc sống vào trong thiết kế nhờ việc nhân cách hóa. Phong cách này đề cập đến những hình ảnh động mô tả những chuyển động của con người như nháy mắt hay gật đầu. Những chuyển động rất nhẹ nhàng này giúp những ai ghé thăm website của bạn trở nên thích thú và đó chính là điều giữ chân khách hàng.

  1. Học tập cá nhân – Individual Learning

Internet là một kho tàng lưu trữ kiến thức khổng lồ và UX đang dần tiếp cận dưới dạng những lớp học, cung cấp các công cụ và thực sự tạo động lực cho người học. Các bảng điều khiển được tối ưu hóa giúp người học dễ dàng hơn trong việc thiết lập mục tiêu, theo dõi quá trình và học hỏi từ những sai lầm.

  1. Chủ nghĩa thoát ly – Escapism

Ghi lại hành trình của người dùng là một bước rất qaun trọng trong bất cứ thiết kế phần mềm nào. Năm 2021, hành tình của người dùng được khắc họa sống động lại dưới dạng một “kỳ nghỉ ảo”. Xu hướng này được thể hiện trông qua những gì hữu cơ nhất, chuỗi màu mượt mà, thư viện ảnh trượt và chồng nhiều những lớp ảnh thực có chiều sâu. Đặc biệt, thiết kế này đòi hỏi sự tối giản trong yếu tố về UI, nhằm nhưỡng sự chú ý cho những hình ảnh.

  1. Sự minh bạch của nhãn hàng – Brand Transparency

Gần đây, chúng ta cũng nhìn thấy sự tăng lên trong việc đặt trung tâm là tính cách của nhãn hàng trong UX, thể hiện cho người dùng thấy chính xác các sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng được làm ra như thế nào, từ đó xây dựng lòng tin và thiện cảm với khách hàng.

  1. Phong cách cổ điển thập niên 90s – 90s retro UI

Năm 2021, phong cách này đang ngày một phát triển, trở thành những thiết kế mang hơi hước nhẹ nhàng và hoài niệm hơn, đặc biệt được lấy cảm hứng từ những năm 90s với giao diện hoài cổ. Một kỹ thuật có thể được kết hợp trong phong cách này bao gồm: kiểu chữ theo pixel VHS, hoạt ảnh 3D cổ điển, thiết kế memphis.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế UX đầy xu hướng và triển vọng trong tương lai, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình phong cách thiết kế ưng ý nhất.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề