TOP 7 QUYỂN SÁCH GỐI ĐẦU GIƯỜNG MÀ NHỮNG AI MUỐN HỌC PYTHON NÊN CÓ

28-06-2019 12:18

Python là ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ lập trình được biết đến và phổ biến trên thế giới hiện nay. Python khá dễ học cho những ai mới bắt đầu học lập trình. Thế nhưng Python vẫn được được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như ứng dụng windows, ứng dụng web thậm chí là các chương trình tính toán khoa học, … Không dừng lại ở việc học ở các khóa học hay học trên Internet, các học viên nên có cho mình những quyển sách để học lập trình, các kiến thức bổ ích của sách vở chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Sau đây là top 9 quyển sách gối đầu giường mà những ai muốn học Python nên có.

 Making Games with Python & Pygame 

Making Games with Python & Pygame chắc chắn sẽ khiến người học (nhất là trẻ nhỏ) thích thú. Nội dung của cuốn sách cũng như cái tên, sách sẽ hướng dẫn người chơi sử dụng thư viện trò chơi Pygame trên Python. Thay vì loay hoay nghiền ngầm các khái niệm khô cứng thì các game sẽ khiến kiến thức trở nên thú vị và nhanh vào đầu hơn. 

Nôm na, cuốn sách Making Games with Python & Pygame này sẽ giới thiệu cho người đọc các chương trình hay games. Tiếp theo là lý giải các khái niệm lập trình đã được ứng dụng thực tế thế nào trong các game đó. Vậy nên bạn đọc cần đọc theo thứ tự, các chương sẽ tập trung vào một trò chơi mà thôi. Cuốn sách này được khuyên dùng cho trẻ nhỏ muốn tiếp cận đến lập trình Python và những ai đang bước các bước đầu tiên vào việc học lập trình Python. 

Making Games with Python & Pygame

Think Python – How to think like a computer scientist

Đây là cuốn sách nhập môn cho người muốn học Python. Think Python – How to think like a computer scientist dành cho những ai nghiêm túc muốn học ngôn ngữ lập trình này. Nhìn chung, sách đã được thiết kế từ dễ đến khó, từ các khái niệm đến các thuật ngữ lập trình rất logic và bài bản. Một số chương nâng cao về sau sẽ có các vấn đề phức tạp như lập trình hướng đối tượng,lập trình đệ quy….

Automate the Boring Stuff with Python

Automate the Boring Stuff with Python sẽ cho người đọc và người mới học Python các bài tập hay ví dụ về ngôn ngữ lập trình này. Những ví dụ nhỏ nhưng khá thực tế khi mẹ lập trình Python, ví dụ như: 

  • Kích hoạt thông báo nhắc nhở

  • Cập nhật và định dạng dữ liệu tự động

  • Tự động gửi mail. 

  • Tìm các đoạn văn bản. 

  • Di chuyển, cập nhật hoặc đổi tên tập tin. 

  • Tìm kiếm thông tin. 

Automate the Boring Stuff with Python

Invent Your Own Computer Games with Python 

Invent Your Own Computer Games with Python là một cuốn sách hay ho khi hướng dẫn người đọc làm thế nào để có thể làm ra các trò chơi máy tính sử dụng Python, ngay cả khi người đọc không hề biết gì về chúng.

Chúng ta có thể bắt đầu với các trò chơi cổ điển như đoán số, Tic-Tac-Toe hay Hangman… tiếp theo sẽ có các trò chơi phức tạp như săn kho báu hay hiện ứng âm thanh… Thế nhưng, bạn sẽ học được kha khá các khái niệm lập trình, kiến thức khoa học cùng thuật toán. Sau cuốn sách, bạn đọc sẽ có được nền tảng vững chắc về lập trình Python.

Problem Solving with Algorithms and Data Structures using Python

Problem Solving with Algorithms and Data Structures using Python được viết khá kỹ lưỡng về các vấn đề như cấu trúc dữ liệu, chi tiết về thuật giải, mã lệnh Python và minh họa đầy đủ mô hình flow diagrams…Đây cũng là các kiến thức cơ bản mà học viên lập trình nào cũng nên tìm hiểu. Ngoài ra, bên cạnh các vấn đề về Python, Problem Solving with Algorithms and Data Structures using Python cũng có rất nhiều kiến thức về khoa học máy tính bổ ích.

Problem Solving with Algorithms and Data Structures using Python

Python CookBook

Về Python CookBook, đây là cuốn sách dành cho những người có nền tảng về Python rồi. Chắc hẳn Python CookBook sẽ không làm bạn thất vọng khi muốn hiểu sâu hơn về ngôn ngữ Python. Ví dụ như tìm hiểu về cốt lõi các vấn đề hay các kỹ thuật nâng cao, tối ưu các hàm và sử dụng tài nguyên hệ thống tốt hơn. Ngoài ra, Python CookBook sẽ không giúp bạn đọc tra cứu các hàm hay module, mà sách sẽ tập trung các vào chủ đề cụ thể cũng như các giải pháp cho công việc. 

Think Complexity Think Complexity

Think Complexity Think Complexity cũng tương tự như Python CookBook, sách này chuyên về các cấu trúc dữ liệu hay thuật toán. Như vậy những ai muốn nâng cao kỹ năng lập trình với Python nên có cuốn Think Complexity Think Complexity. Đừng quên thực hành các kiến thức có trong sách để hiểu sâu sắc về chúng hơn.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy


 

Bài viết cùng chủ đề