TOP 7 ỨNG DỤNG ĐỒ HỌA HỮU ÍCH NHẤT TRÊN IPAD

27-07-2021 20:13

Bên cạnh laptop hay các PC truyền thống, iPad đang dần trở thành một công cụ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với các designer. Hãy cùng ITPlus tìm hiểu ngày 7 ứng dụng đồ họa cực thú vị và hữu ích với công cụ này nhé.

  1. Adobe Photoshop Sketch – Phác thảo hình ảnh

Đây sẽ là một công cụ giúp bạn phác thảo những ý tưởng bất chợt ập đến. Việc phác thảo bằng phần mềm này cũng giúp bạn dễ chỉnh sửa hơn so với phác thảo bằng giấy thông thường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng chuyển bản phác thảo vào Photoshop trên máy tính để hoàn thiện.

  1. Vectornator X – Sáng tạo kỹ thuật số

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng Adobe Illustration thì đây chắc chắn là một phần mềm dành cho bạn. Các thao tác khá giống với AI và bạn có thể xuất file Vectornator trực tiếp vời AI trên máy tính để hoàn thiện nó.

  1. Art Studio Pro – Vẽ trên iPad

Đây là một trong những phần mềm vẽ rất được ưa chuộng gần đây. Nếu bạn đang sử dụng đồng thời iPad, iPhone và Mac, các tệp tin sẽ được đồng bộ hóa trên iCloud, cho phép bạn chỉnh sửa trên bất cứ thiết bị nào.

  1. Pocket Palette – Tạo các bảng màu

Bạn có thường xuyên phải tìm kiếm các bảng màu trên mạng, bạn có một bảng màu rất đẹp và muốn lưu lại sử dụng cho lần sau? Với Pocket Palette, bạn có thể tùy ý kết hợp các bảng màu và lưu chúng lại để sử dụng cho các thiết kế sau.

  1. Adobe Capture – Sáng tạo ảnh chụp

Ứng dụng này chắc hẳn sẽ rất thích hợp với những ai yêu thích chụp ảnh. Với Adobe Capture, bạn có thể khai thác độ nét trong máy ảnh, tạo cọ, họa tiết, phối màu và các vector từ ảnh chụp để thuận lợi cho việc thiết kế.

  1. Clip Studio Pain – Sáng tạo truyện tranh

Bạn có đang mong muốn tự tạo ra một bộ truyện cho mình, Clip Studio Paint sẽ giúp bạn. Với ứng dụng này, bạn có thể phác thảo, minh họa và tô màu cho cả truyện tranh và nhân vật hoạt hình.

  1. Affinity Photo for iPad – Kỹ thuật số hình ảnh

Với mức giá chỉ từ 20$, đây thực sự là một ứng dụng đáng để đầu tư. Ứng dụng bao gồm vô số các công cụ vẽ kỹ thuật số, điển hình là 120 bút vẽ có thể tùy chỉnh. Hiệu năng và tốc độ phản hồi của phần mềm này cũng được đánh giá rất cao.

Hy vọng bài viết dưới đây đã giúp bạn tìm kiếm được những phần mềm phù hợp nhất cho công việc thiết kế đồ họa trên iPad của mình.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề