TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ TRONG NĂM 2021

20-06-2021 10:38

Logo vốn luôn là một yếu tố rất quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, đồng thời cũng yêu cầu tính xu hướng rất cao. Không phải tự nhiên mà rất nhiều nhãn hàng lớn quyết định thay đổi logo của mình sau một thời gian dài. Dưới đây là top 7 xu hướng thiết kế logo trong năm 2021 ITPlus muốn gửi tới bạn, hy vọng sẽ giúp đỡ cho các designers trong quá trình sáng tạo của mình.

  1. Hướng đến sự tối giản

Những thiết kế tuy tối giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt đối về mặt nhận diện. Chỉ cần linh hoạt biến tấu đi một chút, bạn đã có được những thiết kế đơn giản nhưng lại cực ấn tượng. Đặc biệt hơn, kiểu thiết kế logo này có thể được áp dụng ở hầu hết các lĩnh vực.

  1. Sử dụng màu gradient

Có thể thấy, năm nay là một năm khá xu hướng đối với các gam màu gradient, phải kể đến sự thay đổi logo của ông lớn Facebook với Messenger và Instagram. Tiềm năng của các gam màu này là vô cùng lớn khi sự kết hợp là không có giới hạn. Tuy nhiên, với logo gradient, bạn cần đảm bảo yếu tố sắc nét của logo khi in.

  1. Chồng lấp các hình dạng hình học

Sử dụng các hình học hoặc chồng lớp là một cách cực đơn giản giúp hô biến chiếc logo từ đơn giản trở nên có chiều sâu và mang lại nhiều lớp ý nghĩa.

  1. Hình ảnh ẩn giấu ấn tượng

Đây là một cách thiết kế logo vô cùng mới lạ, đòi hỏi sự sáng tạo cao. Bạn sẽ cảm thấy ra sao khi một logo bình thường khi nhìn kỹ lại ra hình ảnh đại diện của nhãn hàng? Khá thú vị đúng không nào? Xu hướng thiết kế này mang đến chiều sâu cho logo của bạn, đồng thời khiến chiếc logo trở nên vô cùng đâọ đáo và ý nghĩa.

  1. Những đường siêu mảnh

Một chiếc logo với những đường nét thanh mảnh chắc chắn sẽ cực kỳ phù hợp với những thương hiệu đang muốn xây dựng cho mình phong cách sang trọng là tinh tế. Một chiếc logo thanh lịch in lên bao bì sản phẩm đầy sang trọng thì còn gì bằng nhỉ?

  1. Hỗn loạn thị giác

Nếu bạn cảm thấy những chiếc logo bình thường hơi nhàm chán, sao không thử thách bản thân với một phong cách đầy cá tính và có chút “hỗn loạn” này nhỉ? Đây sẽ là một thiết kế tuyệt vời trong việc thu hút người nhìn và kích thích trí tưởng tượng của họ.

  1. Lồng chữ

Xu hướng này có thể hiểu đơn giản là việc đưa những hình ảnh chữ cái vào trong thiết kế của bạn. Đây là xu hướng khá linh hoạt và thú vị, khi bạn có thể lồng ghép chúng với hầu hết những xu hướng thiết kế bên trên.

Trên đây là top 7 xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2021, hy vọng bạn có thể tìm cho mình cảm hứng và cho ra đời những ấn phẩm thật ấn tượng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề