TOP 8 NƠI HỌC LẬP TRÌNH C MIỄN PHÍ VÀ HAY HO MÀ BẠN NÊN BIẾT

26-08-2019 02:00

Ngôn ngữ lập trình C đã không còn xa lạ với chúng ta trong thế giới lập trình hiện nay, thậm chí có thể coi là một ngôn ngữ hàng đầu. Ngôn ngữ lập trình này có có hậu duệ là Windows, Linux, X…  Thậm chí Python, PHP mà bạn biết cũng là đứa con của C. Vậy nên quyết định học ngôn ngữ lập trình C là điều chẳng sai lầm tẹo nào đâu. Sau đây là top 10 nơi học lập trình C miễn phí hay ho mà bạn nên biết.

Tutorialspoint 

Tutorialspoint không chỉ có mình ngôn ngữ lập trình C mà còn có nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Tutorialspoint khá dễ học cho người bắt đầu hoặc người có căn bản để củng cố thêm kiến thức. Bạn cũng có thể tham khảo thêm ngôn ngữ lập trình khác ở đây - một công đôi việc. 

C-Programming

Đầu tiên là C-Programming, những bài học hướng dẫn từ đây giúp người học biết đến các khái niệm từ đơn giản đến phức tạp. Ví dụ như cấu trúc dữ liệu hay binary trees… Nhìn chung, C-Programming sẽ giúp bạn củng cố lại một cách vững chắc các kiến thức lập trình.

Learn-C

Learn-C dành cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm học tập và trau dồi kiến thức. Về Learn-C thì tính năng đặc trưng là màn hình output và tất nhiên là hoàn toàn có thể test code ngay trên màn hình. Việc chia sẻ kiến thức từ nhiều người khiến cho Learn-C trở nên thu hút.

Howstuffworks

Đây là một nơi giúp bạn trở thành một lập trình viên C có khả năng. Tất nhiên điều kiện đi kèm là bạn phải cần dành thời gian cho chúng kỹ càng, trau dồi và xây dựng dựa vào lượng kiến thức vững chắc đã có từ đây. 

Coding Unit

Với Coding Unit thì bên cạnh C, chúng còn phân bổ các kiến thức về PHP hay C++. Chúng hay ho tới mức bạn có thể tìm được bài hướng dẫn từ A đến Z và tự đóng góp cho cộng đồng.

Introduction to the C Programming Language 

Một cuốn sách đơn giản và dễ hiểu để người đọc có thể hình dung và nắm bắt được các khái niệm về C. Đừng lo chúng nhàm chán nhé, rất bổ ích đấy.

C Programming Tutorial của Mark Burgess

C Programming Tutorial của Mark Burgess là một giáo trình cho người mới học C lần đầu. Bạn phải thực sự kiên trì dể có thể học từ trong sách dù chúng được đánh giá là quyển sách hay với các chi tiết cụ thể.

C Language Tutorial của ntnu

Chúng tiếp tục là quyển sách nên đọc của những người học C với kiến thức khá đầy đủ và ổn. Bạn có thể tương tác bằng cách compile, modify tiếp theo sử dụng những chương trình được giới thiệu trong sách.

 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề