TOP 8 TRANG WEB TẢI ẢNH VECTOR MIỄN PHÍ CHO DESIGNER

18-11-2020 12:14

Là một designer chắc hẳn bạn không chỉ quan tâm đến màu sắc, font chữ, họa tiết,... mà còn cần tìm cho mình những trang web để lấy được ảnh dạng vector chất lượng. Hiểu được điều đó, dưới đây ITPlus - Academy đã tổng hợp lại top 8 website tải ảnh vector miễn phí giúp các nhà thiết kế đồ họa đẩy nhanh tiến độ công việc một cách hiệu quả nhất. Cùng khám phá nhé!

  1. Vecteezy

Công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm và lựa chọn từ hàng nghìn ảnh dạng vector miễn phí bao gồm cả đồ họa clipart, ảnh vector nghệ thuật, template thiết kế sẵn và những sản phẩm minh họa được tạo bởi các designers trên khắp thế giới. Một điểm nổi bật của Vecteezy là sự tương tác giữa những người sử dụng. Họ có thể để lại nhận xét trên sản phẩm vector của người khác và nhận góp ý từ mọi người về thiết kế của mình. Tuy nhiên, hiện nay vì vấn đề bản quyền, sẽ có một phần các ảnh nếu muốn tải xuống cần phải trả tiền khi sử dụng Vecteezy. 

  1. Vectorstock

Đây là một trang web nổi tiếng và được rất nhiều designers ở Việt Nam sử dụng. Với công cụ này, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm các ảnh dạng vector từ logo, biểu tượng, họa tiết đến hình nền để sử dụng cho thiết kế của mình. Ngoài ra, bạn có thể tải ảnh xuống với các định dạng khác nhau như JPG, AI, PDF,... tùy theo mục đích sử dụng của mình.

  1. Free Vector

Công cụ này không hẳn là hoàn toàn miễn phí như các tên Free Vector của nó. Trang web vẫn có gói Premium cao cấp hơn, giúp tải được nhiều ảnh hơn. Tuy nhiên, lượng ảnh dạng vector mà bạn có thể sử dụng miễn phí là vô cùng lớn và đa dạng về thể loại. Đặc biệt, các ảnh luôn được update thường xuyên và theo xu thế. Nói chung, đây là một trang web đáng để các designer truy cập hàng ngày.

  1. Freepik

Đây chắc hẳn là một website không còn xa lạ với nhiều người dùng tại Việt Nam khi cung cấp nguồn ảnh vector đa dạng và miễn phí. Với hàng chục nghìn thành phẩm được thêm mới mỗi ngày, Freepik thực sự là một kho tàng ảnh khổng lồ. Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa trên thanh công cụ ở rất nhiều các lĩnh vực như hiên nhiên, động vật, con người, ngày lễ,… Ngoài định dạng vector là chủ yếu thì trang web cũng cung cấp thêm các định dạng khác như PSD để dùng trong Photoshop.

  1. Pixabay

Lại một điểm đến uy tín khác cho các designer sử dụng và tải ảnh vector miễn phí chính là Pixabay. Một điểm cộng của trang web này là không chỉ có dạng ảnh mà còn có cả định dạng video vô cùng tiện lợi. Ngoài ra thì Pixabay còn miễn phí tải ảnh cho người dùng với mục đích cá nhân và cả thương mại.

  1. Vector4free

Có rất nhiều ảnh dạng vector và những thiết kế đồ họa lý tưởng cho designer tải miễn phí với nhiều các mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể dùng cho xây dựng website, in ấn hay thậm chí là thiết kế áo T-shirt độc đáo.

  1. Pixeden

Thực tế thì Pixeden cũng là một công cụ không thể tải ảnh vector hoàn toàn miễn phí khi có các gói premium. Tuy nhiên, điểm cộng lớn cho website này là cách sắp xếp và phân loại ảnh theo chủ đề rất sát những thứ mà designer tìm kiếm. Bạn có thể tìm được các ảnh dạng vector, các template thiết kế miễn phí ở đây.

  1. 1001FreeDownloads

Với kho đồ họa miễn phí từ hàng nghìn nơi trên thế giới. Hình ảnh ở 1001FreeDownloads là miễn phí, thế nhưng bạn phải ghi nguồn cho mỗi lần sử dụng chúng ở đây.

Chúc các bạn thành công!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề