Website 3D và những điều cần biết để bắt kịp xu hướng

05-09-2020 11:22

Website 3D tuy còn là một khái niệm khá mới ở Việt Nam nhưng đang dần trở thành một xu hướng mới trong thiết kế website. Rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tìm đến kiểu website này để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem nó là gì và có những đặc điểm như thế nào nhé!

 

1. Website 3D là gì?

Website 3D là cách mà người thiết kế tạo cho người dùng khi nhìn vào giao diện có cảm giác về chiều sâu, tương tác được với website. Hay nói cách khác, Website 3D là một website được thiết kế theo mô hình 3D thực hiện đại giúp website có thể tương tác với người dùng tốt hơn, thật hơn.

Công nghệ website 3D được biết là chỉ phát triển tại các nước tiên tiến. Và hiện nay công nghệ này đã được tiếp cận đến Việt Nam. Vào năm 2013 có nhiều đơn vị tại Việt Nam đã triển khai công nghệ thiết kế Website 3D. Nó mang lại nhiều kết quả vô cùng khả quan tại thị trường thiết kế Website. Ở Việt Nam.

2. Những đặc điểm trong thiết kế website 3D

Phần chính của thiết kế website 3D là Công cụ Web3D được xây dựng trên các nền tảng Famework NET 2.0, Maya, VRay, 3DS Max, Flash… mang lại cảm giác thực qua sự đa dạng của hình thể và sự thích nghi trực quan của website mang đến. Ngoài Engine Web3D, trên thế giới còn có SecondLife, ExitReality, Google O3D, PaperVision, Alternativa đều là công cụ hỗ trợ 3D cho website.

Sử dụng Website 3D có 2 nhóm chính:

- Website 3D Workstation theo mô hình client /server nhưng người dùng phải tải client theo dạng phần mềm như client riêng cho game online để sử dụng được website 3D.

- Website 3D tích hợp luôn trên nền tảng website thông thường và không cần cài đặt.

 

Ứng dụng website 3D còn tương đối mới lạ ở thị trường Việt Nam. Nhưng dùng thương mại điện tử để kinh doanh qua website và kênh mua bán đã trở nên tất yếu và khẳng định vị trí của nó trong chiến thuật kinh doanh và mang lại hiệu quả thật sự.

 

Công cụ 3D thường gồm 3 phần chính:

- Mô hình tĩnh (Render)

- Hoạt hình động (Animation)

- Và trí tuệ nhân tạo 

Với Công cụ Game thì phần trí tuệ nhân tạo quan trọng nhất, còn với Công cụ Web3D thì Render là quan trọng nhất. Với công nghệ website 3D, người dùng tự mình trải nghiệm tương tác thật. Nghe nhìn cảm nhận không khác gì bên ngoài.

Môi trường 3D trên internet là công nghệ mới và sẽ vô cùng mạnh mẽ. Công nghệ website 3D đang được nghiên cứu để tương tác với người dùng tốt nhất, dễ dàng nhất. Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời gian tới đây Việt Nam sẽ nhanh chóng phát triển được công nghệ này.

 

3. Ưu điểm nổi trội của website 3D so với website thường

Thiết kế Web 3D là công nghệ được sử dụng để tạo ra tương tác giữa hình ảnh 3D với hình động. Với cách thiết kế này, người dùng sẽ có cảm giác về chiều sâu khi nhìn vào giao diện, đồng thời mang lại sự tương tác cao. Hay nói cách khác, thiết kế Web 3D đã thực hiện đại hóa giúp website có thể tương tác với người dùng tốt hơn,chân thật hơn.

Khi thiết kế trang web 3D sẽ giúp bạn cải thiện việc marketing sản phẩm đến tay khách hàng. Bằng cách khiến khách hàng khám phá sản phẩm thông qua một giao diện 3D chân thực. Khách hàng sẽ cảm thấy như mình đã được "tận mắt sờ tận tay cầm" sản phẩm. Và chúng các ưu điểm vượt trội so với web truyền thống như: thể hiện được hình ảnh động có chiều sâu, âm thanh cùng với những hiệu ứng, kỹ xảo chuyên nghiệp,…hấp dẫn cho người truy cập ngay từ lần đầu truy cập.

 

-------------------------------------------------

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

                                                                                                                                                                             Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề