Xu hướng 3D Isometric trong Thiết kế hiện nay

07-07-2023 13:58

Với những ứng dụng đa dạng và lợi ích đáng chú ý, phong cách này đã  trở thành một xu hướng nổi bật trong lĩnh vực thiết kế thu hút sự quan tâm của nhiều ngành công nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus tìm hiểu về xu hướng 3D Isometric trong Thiết kế hiện nay.

1. Khái niệm và đặc trưng

1.1. Khái niệm

3d isometric

Isometric có thể phương pháp dùng để mô tả hình ảnh các đối tượng 3D trong không gian 2 chiều, giúp người xem có 1 góc nhìn đa chiều hơn và dễ dàng nhìn thấy được các mặt bên của bản vẽ. Đây chính là một thao tác cơ bản và cần lưu ý nếu bạn là một người mới tìm hiểu về vẽ tranh 3D

3D Isometric cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh và mô hình 3D mà không gian trở nên hài hoà, gọn gàng và độc đáo. Thực tế, việc sử dụng 3D Isometric đã mở ra một loạt cơ hội sáng tạo trong nhiều ngành công nghiệp, từ thiết kế đồ họa, quảng cáo, đến game và kiến trúc.

1.2. Đặc trưng của 3D Isometric

Trong thiết kế Isometric, để thuận tiện hơn trong quá trình sáng tạo và lên ý tưởng, các nhà thiết kế thường phác họa bằng tay thay vì sử dụng thiết bị vẽ (thước). Những bản phác thảo này có vai trò giúp các nhà thiết kế có thể thể hiện ra ý tưởng trong đầu của mình ra giấy nhanh chóng và cụ thể.

Một đặc trưng nữa là màu sắc trong thiết kế 3D Isometric được thể hiện rất tối giản khác với những những bản vẽ thiết kế khác có sự phong phú về màu sắc , lý do là bởi  3D Isometric thiên về tính chính xác của kích thước và vì thế nên màu sắc được thể hiện tối giản hơn.

Cũng chính bởi những đặc tính này mà bảng thiết kế Isometric được các nhà thiết kế sử dụng trong những buổi gặp mặt và trao đổi với khách hàng, khách hàng sẽ đưa ra những mong muốn về sự thay đổi các chi tiết, sau khi chốt ý tưởng nhà thiết kế mới dùng bản vẽ đó để tạo nên tác phẩm hoàn thiện.

2. Ứng dụng của 3D Isometric

2.1. Thiết kế đồ hoạ và giao diện người dùng

3D Isometric có khả năng tạo ra các hình ảnh và biểu hiển thị tương tự như một mô hình 3D, thể hiện góc nhìn độc đáo cho thiết kế đồ hoạ và giao diện người dùng, đồng thời khiến người xem cảm thấy hấp dẫn và hứng thú

2.2. Quảng cáo và marketing

Ngoài thiết kế đồ hoạ thì 3D Isometric cũng có thể tạo một phong cách mới mẻ chưa từng thấy thu hút sự chú ý người xem trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo và marketing. Cụ thể, 3D Isometric có thể tạo ra những thông điệp ấn tượng và thu hút với khả năng tạo không gian sâu và hình ảnh sống động.

2.3. Thiết kế công nghiệp và sản phẩm​

Trong lĩnh vực Thiết kế công nghiệp và sản phẩm​, 3D Isometric có vai trò cho phép các nhà thiết kế tạo ra mô hình 3D của các sản phẩm và công trình, điều này có tác dụng giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về các thành phần tương tác để giới thiệu sản phẩm của mình một cách rõ ràng và thuyết phục hơn

2.4. Game và trải nghiệm tương tác

Cuối cùng, 3D Isometric đã trở thành một yếu tố không thể thiếu nếu muốn thành công trong việc thiết kế các trò chơi điện tử. Bằng cách sử dụng góc nhìn của 3D Isometric, nhà thiết kế có thể tạo ra môi trường chơi game thu hút và độc đáo đồng thời nâng cao tương tác và trải nghiệm người dùng.

3. Lợi ích của 3D Isometric

1. Góc nhìn phối cảnh

3d isometric

Bằng cách sử dụng 3D Isometric, người thiết kế có thể tạo ra các góc nhìn phối cảnh 3D chân thực cho phép người xem mở rộng góc nhìn với các góc độ không gian, tạo cảm giác trực tiếp hơn về đối tượng.

2. Tạo không gian sâu

Với 3D Isometric, nhà thiết kế có thể tạo ra hiệu ứng không gian sâu trong thiết kế nhằm làm tăng cường khả năng trình bày thông tin hấp dẫn cũng như tăng tính thẩm mỹ cho các tác phẩm 3D thu hút người xem.

3. Sự thống nhất

Một trong những lợi ích chính phổ biến nhất của 3D Isometric là sự thống nhất và đơn giản trong việc hiển thị các đối tượng thiết kế. 3D Isometric có khả năng đơn giản hoá và tạo ra một hình ảnh rõ ràng và dễ hiểu cho người xem.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề