XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2020: SỰ ĐỘT PHÁ CỦA MÀU SẮC VÀ HÌNH DẠNG (PHẦN 2)

08-02-2020 14:37

Xu hướng thiết kế logo 2020: sự đột phá của màu sắc và hình dạng (Phần 1)

6. Logo theo phong cách Retro

Ngày hôm qua chính là hôm nay

Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng cho thiết kế logo mà còn là xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020 nói chung. Từ hiệu ứng của giấy bị mòn, hiệu ứng grunge, hoa văn retro đến sử dụng tone màu retro, thiết kế retro đang trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Thiết kế bởi Anton Tkachev

Thiết kế bởi Studio io

Thiết kế bởi Philipp Ponomarev

 7. Logo kim loại/ chạm khắc

Chúng ta sang trọng và chúng ta biết điều đó!

Sử dụng yếu tố kim loại trong các logo như vàng và bạc là dấu hiệu của sự cao cấp và tinh tế. Vào năm 2020, hiệu ứng kim loại sẽ là một cú hit mạnh mẽ trong các logotype và logomark. Sự kết hợp của kim loại và chạm khắc tạo ra phiên bản vật lý của logo (trên danh thiếp, nhãn, tài liệu tiếp thị) mang lại cảm giác độc quyền và thiết kế riêng biệt.

Thiết kế bởi Grant Gunderson

Thiết kế bởi Benjamin Charles

Thiết kế bởi Juliette Studio

Thiết kế bởi Damián Di Patrizio

Thiết kế bởi Christina Araya

Thiết kế bởi Rio Creativo

8. Font chữ / Logotype tùy chỉnh

Tạo cho tôi một font chữ, tôi sẽ sử dụng nó như một logo!

Logotype vào năm 2020 sẽ là một dấu hiệu nhận biết mạnh mẽ của thương hiệu, thậm chí nó không cần kết hợp với hình ảnh! Font chữ tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho logo luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế và doanh nghiệp. Logotype sẽ là một phần của xu hướng thiết kế logo năm 2020, nó mô tả thương hiệu theo cả nghĩa đen lẫn ý nghĩa ẩn dụ.

Thiết kế bởi Stevan Rodic

Thiết kế bởi Fasih Ur Rehman

Thiết kế bởi Jozef Michalenko


9. Logo 3D và Isometric

Vẫn như vậy và tốt hơn bao giờ hết

Logo Isometric và logo dạng hiệu ứng 3D vẫn sẽ là một điểm sáng lớn trong năm 2020. Bằng cách mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, ưu điểm chính của những logo này là tạo ra chiều sâu. Kết hợp với các hình thức thể hiện sáng tạo khác, chẳng hạn như gradient, đường viền, màu sắc tươi sáng, chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều thiết kế logo isometric vào năm 2020.

Thiết kế bởi Dmitry Lepisov

Thiết kế bởi Ortega Graphics

Thiết kế bởi Bujar Ljubovci

Thiết kế bởi Daniel

10. Hình dạng bán trong suốt trong Logo

Tôi có thể nhìn thấu bạn

Sử dụng các yếu tố bán trong suốt mang đến tinh thần hiện đại và chắc rằng xu hướng này sẽ tiếp tục lan rộng vào năm 2020. Bán trong suốt trong logo không chỉ trông hiện đại mà còn mang một ý nghĩa quan trọng khác: truyền đạt sự minh bạch và minh bạch giúp xây dựng lòng tin đến người dùng.

Thiết kế bởi Extejby Extej

Thiết kế bởi Balkan Brothers

Thiết kế bởi David Kovalev

Tổng quan xu hướng thiết kế logo 2020

Năm 2020, khá nhiều xu hướng thiết kế logo sẽ lên ngôi. Người yêu sáng tạo hãy chuẩn bị để thưởng thức các logo tối giản tạo thành từ các hình dạng và đường nét hình học đơn giản; logo hoạt hình theo nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến phức tạp; logo đầy màu sắc với gradient và màu sắc đồng nhất; logo đen trắng mạnh mẽ; logo kim loại và chạm khắc ấn tượng, và nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng chào đón 2020 với nguồn cảm hứng dồi dào để thổi bùng sức sáng tạo nhé!

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề