10 CÔNG VIỆC LÀM TẠI NHÀ VẪN CÓ LƯƠNG ỔN ĐỊNH

25-08-2021 18:47

Hiện nay xu hướng làm việc tại nhà ngày càng được nhiều người tìm hiểu đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19. Vậy có những công việc nào làm tại nhà vẫn có thu nhập ổn định? Cùng ITPlus - Academy điểm danh qua top 10 các công việc như thế nhé!

  1. Bán hàng online

Bán hàng online từ lâu đã trở thành công việc tay trái của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Không cần bỏ quá nhiều vốn các bạn cũng có thể bắt đầu công việc kinh doanh online và kiếm thêm tiền chi tiêu cá nhân. Thương mại điện tử cũng ngày càng phát triển, chính vì vậy, bạn có thể bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. và cả trên Shopee, Lazada hay Sendo.

  1. Viết content (Content Writer)

Nếu bạn là người ưa thích viết lách và có khả năng viết thì công việc Content Writer có thể dành cho bạn. Bạn có thể bắt đầu từ việc chia sẻ những quan điểm, cuộc sống cá nhân trên blog hay tham gia các khóa học viết. Sau khi có kỹ năng tốt,  hãy tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp tuyển cộng tác viên viết bài thông qua một số hội nhóm trên Facebook như: Cùng làm content tại nhà, Chợ Viết - Thuê Viết Bài - Tuyển dụng Content - Cộng đồng Copywriter, Viết Bài Content Chuẩn SEO (Marketing Online),...

  1. Thiết kế đồ họa (Designer)

Thiết kế đồ họa đang là xu hướng được rất nhiều các bạn trẻ tìm hiểu trong những năm gần đây. Công việc này không yêu cầu nhất định phải đi làm tại công ty mà hoàn toàn có thể làm online tại nhà với mức lương ổn định. Đặc biệt, làm designer cũng rất linh hoạt giờ giấc cho bạn. Bạn có thể nhận thiết kế từ nhiều công ty, doanh nghiệp và làm trong thời gian rảnh rỗi miễn là hoàn thành đúng hạn. 

  1. Streamer

Một trong những công việc hái ra tiền ngay tại nhà đó chính là Streamer. Tuy nhiên, công việc này cũng yêu cầu bạn cần có một số các kỹ năng nhất định như duyên dáng trong cách nói chuyện, chơi game giỏi hay có tài năng nổi trội. Nếu bạn đủ đam mê và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể thử, biết đâu đây chính là hướng phát triển nghề nghiệp của bạn sau này đó.

  1. Thiết kế website 

Thiết kế website là công việc liên quan đến đồ họa và lập trình. Bạn có thể nhận thiết kế website từ nhiều dự án khác nhau và kiếm tiền từ nó. Công việc này yêu cầu bạn cần có nền tảng kiến thức nhất định thì mới có thể thực hiện được.

  1. Dịch thuật

Nếu bạn là người có đam mê và giỏi ngoại ngữ, ở bất kỳ thứ tiếng nào thì dịch thuật là một ý tưởng về công việc vô cùng lý tưởng cho bạn. Không chỉ giúp kiếm được tiền, công việc này còn giúp bạn luyện tập và trở nên ngày càng giỏi ngoại ngữ đó.

  1. Gia sư online

Gia sư nói chung là công việc được đa số các bạn sinh viên lựa chọn như một cách để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn cần đến và gia sư trực tiếp. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện gia sư online ngay tại ngôi nhà của mình. Bạn có thể tìm kiếm công việc này thông qua bạn bè, người thân giới thiệu, qua trung tâm môi giới hoặc các nhóm trên mạng xã hội.

  1. Thu âm giọng nói

Nếu bạn là người có giọng đọc truyền cảm hãy thử sức thu âm giọng nói của mình và gửi cho các đơn vị đang tuyển dụng. Đặc biệt, nếu có thể phát âm một ngoại ngữ chuẩn ví dụ như Tiếng Anh thì cơ hội nghề nghiệp của bạn với ngành thu âm này sẽ hấp dẫn đơn đấy. Công việc này thường là thu âm cho sách nói, thu âm cho quảng cáo, thu âm cho bản tin,...

  1. Nhập liệu

Nhập liệu là công việc đơn giản và không đòi hỏi nhiều về kiến thức chuyên sâu. Điều bạn cần chỉ là một chiếc máy tính có kết nối Internet. Hiện nay, có rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp cần nhập liệu sản phẩm hay thông tin trên website, sàn thương mại điện tử. Tuy mức lương cho công việc này không cao nhưng lại tương đối ổn định và có thể làm ngay tại nhà.

  1. Trực page

Trực page hay chăm sóc page là công việc không còn quá xa lạ với những bạn chuyên làm việc tại nhà. Công việc này phù hợp với rất nhiều các đối tượng khác nhau nhưng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Thu nhập của nhân viên trực page thường ở mức trung bình và khá ổn định với 4-5 tiếng làm việc/ngày.

Trên đây là top 10 công việc bạn có thể làm ngay tại nhà mà vẫn có thu nhập ổn định. Hy vọng bạn có thể tìm thấy một công việc phù hợp cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề