5 lí do bạn nên học và thi chứng chỉ tiếng Anh Ielts

24-04-2021 18:09

IELTS viết tắt của International English Language Testing System tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế, là một kỳ thi kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng Listening - Nghe, Reading - Đọc, Speaking - Nói, Writing - Viết. 

IELTS được chấp nhận bởi rất nhiều các học viện và tổ chức trên thế giới mở ra cơ hội cho bạn học tập và làm việc nước ngoài. Bên cạnh đó, nó còn là yêu cầu bắt buộc đối với việc nhập cư Úc và Canada. Hãy cùng ITPlus tìm hiểu kỹ hơn những lí do tại sao chúng ta nên học và thi chứng chỉ tiếng Anh này nhé:

1. Săn học bổng và du học nước ngoài

Trước nay, IELTS được biết đến là chứng chỉ uy tín nhất và hầu hết bắt buộc tại các trường đại học, cao đẳng sử dụng tiếng Anh quốc tế và ngày nay càng có nhiều trường yêu cầu chứng chỉ này.

Vì thế, có IELTS trong tay, bạn sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Và bằng ở đây là bằng IELTS Academic – loại hình thi dành riêng phục vụ yêu cầu học tập tại các trường học thế giới.

IELTS là gì? Học & Thi IELTS ra sao? [Mọi thứ bạn cần biết] - Aland English

2. Miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT

Đối với các bạn học sinh cấp 3, tin vui là từ năm 2015, bộ Giáo dục miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ ILTS 4.0 trở lên. Vì vậy, nếu ôn thi IELTS và đạt chứng chỉ cao ngay từ khi học phổ thông, các bạn không cần phải lo lắng về thi tốt nghiệp nữa.

Thí sinh đạt IELTS 4.0 được miễn thi ngoại ngữ - VnExpress

3. Miễn học tiếng Anh tại Đại Học

Khi lên học đại học, các bạn đều phải học tiếng Anh. Nhưng nếu có chứng chỉ IELTS thì bạn sẽ được miễn học tiếng Anh trong 1,2 năm đầu trong thời gian theo học nếu phù hợp với yêu cầu của trường đưa ra.

Một số trường như ĐHQG, ĐHBK...đều có quy định rõ về thang điểm và điều kiện học tiếng Anh tại trường. Điều này sẽ giúp bạn tập trung nhiều vào các môn học khác mà không cần lo ngay ngáy về tiếng Anh nữa.

Hàng nghìn người bị đuổi học: Trường cố giữ sinh viên kém là hại mình

4. Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn

Tin cực vui hơn cho các bạn học IELTS từ THPT là một số trường trong năm vừa qua cũng đã thông báo xét tuyển riêng với yêu cầu có chứng chỉ IELTS 6.5. Cụ thể, những yêu cầu cần thực hiện:

  • Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia
  • Có điểm 2 môn thi nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (không điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ).
  • Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển

Tùy vào từng trường mà yêu cầu điểm số chứng chỉ khác nhau nhưng hiện nay, ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Kĩ Thuật TP.HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh…

Vì thế, nếu muốn xét tuyển riêng và có cơ hội được vào học các trường lớn chắc chắn hơn thì cần có IELTS 6.5.

5. Xin việc dễ dàng và thăng tiến trong công việc

 bằng IELTS xin được việc gì? Với tấm bằng này, hồ sơ xin việc sau khi ra trường của bạn sẽ được "nâng lên" rất nhiều. Bởi có nhiều công ty lớn, công ty quốc tế, có hợp tác với những đơn vị nước ngoài có yêu cầu tiếng Anh cao.

Những công ty này có mức lương cao mà với IELTS, các bạn dễ dàng apply và nhận được công việc xứng đáng hơn, tiền đồ rộng mở hơn thay vì chọn những công ty lương thấp.

Điểm danh 5 sai lầm khi xin việc khiến tỷ lệ bị từ chối rất cao |  Workbank.vn

Những công việc từ marketing, kế toán, quản lý nhân sự, quản lý nhà hàng khách sạn hay nhân viên văn phòng...đều có thể dễ dàng hơn với IELTS. Đặc biệt là công việc phiên dịch, biên dịch tiếng Anh với IELTS tầm 7.0 trở lên nhé.

Với những lí do trên, bạn đã được thuyết phục để học loại chứng chỉ này chưa. Hãy suy nghĩ thật kỹ và tin tưởng vào quyết định của mình nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề