TOP 5 BÍ QUYẾT HỌC TẬP SINH VIÊN ĐẠI HỌC NÊN BIẾT

26-08-2021 15:42

Đại học là một môi trường hoàn toàn khác so với cấp 3, cũng chính vì thế mà bạn cần chiến lược học tập khác biệt và phù hợp hơn với môi trường đại học. Hãy cùng ITPlus khám phá ngay 5 bí quyết học tập dành cho sinh viên nhé.

  1. Đặt ra mục tiêu học tập

Việc đặt ra mục tiêu học tập là rất quan trọng. Thay vì chỉ học đến đâu hay đến đó, việc có một mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có định hướng và phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học. Hiện nay trên mạng có rất nhiều các phần mềm giúp bạn tính được số điểm A, điểm B để có thể đạt được GPA như mong muốn.

  1. Chuẩn bị bài trước khi lên lớp

Thời gian học tập trực tiếp trên lớp thường không có nhiều và giảng viên cũng không có quá nhiều thời gian để nói chi tiết về những vấn đề lý thuyết cơ bản. Việc chuẩn bị bài trước khi lên lớp giúp bạn nắm chắc kiến thức, có thời gian ghi lại những kiến thức nâng cao, cũng như theo kịp được tốc độ giảng dạy của giảng viên.

  1. Việc ghi bài trên lớp

Bạn có thể linh hoạt cách thức ghi bài chi phù hợp, có thể dùng chính các thiết bị điện tử như laptop hay iPad. Việc ghi bài cũng nên có chọn lọc. Bạn có thể ghi những ý chính hoặc những kiến thức thầy cô giảng mà không có trên bất cứ loại tài liệu nào khác vì đó chính là những kiến thức có thể xuất hiện trong đề thi của bạn đó.

  1. Giao tiếp với giảng viên

Ở đại học, ngoài số điểm thật trên bài thi, giảng viên có thể cộng cho bạn một số điểm khuyến khích nếu sinh viên đó có phát biểu tích cực cũng như đóng góp vào nội dung bài giảng. Việc giao tiếp với giảng viên cũng sẽ giúp các bạn được thầy cô nhớ mặt và giúp đỡ trong những công việc sau này.

  1. Phân bổ thời gian học tập hợp lý

Cuối cùng, hãy phân bổ thời gian học tập sao cho hợp lý. Việc học, việc làm thêm hay tham gia Câu lạc bộ có thể tốn của bạn kha khá thời gian. Tuy nhiên, hãy ngồi lại và xác định xem mình có thể dành ra bao nhiều thời gian mỗi ngày cho việc chuẩn bị bài và ôn tập lại các kiến thức đã học, điều này sẽ giúp chúng ta đảm bảo được thời gian cho việc học và bám sát mục tiêu đề ra.

Chúc các bạn học tập tốt và đạt được kết quả như mong muốn!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề