50 ĐIỀU MÀ SINH VIÊN THIẾT KẾ CẦN BIẾT (P2)

25-11-2016 11:59

Tiếp tục theo dõi 50 điều sinh viên thiết kế cần biết để khi còn ngồi trên ghế nhà trường để có thể chuẩn bị thật tốt trước khi tốt nghiệp và chắc chắn có một công việc tốt sau khi ra trường.

26. Kết nối “Điều bạn biết không quan trọng bằng người bạn biết”

Hãy chủ động giao tiếp với mọi người, trao đổi email và cập nhật Twitter để xây dựng mối quan hệ.  

27.Ăn mặc chỉnh chu

Trang phục phải luôn lịch sự khi đi xin việc hoặc xuất hiện trước người khác và khách hàng sẽ ấn tượng với bạn nhiều hơn. 

28.Đừng bao giờ làm việc miễn phí

Không chỉ làm mất đi tính chuyên nghiệp cá nhân mà nó còn làm cho bạn sa sút đi tinh thần, đừng để khách hàng lợi dụng điều này.  

29.Kỹ năng thương lượng

Nếu khách hàng  và các studio chấp nhận sản phẩm thiết kế của bạn nhưng lại kì kèo về giá cả, sử dụng kỹ năng đàm phán và thỏa thuận về điều đó nhé.

30.Chú ý đến hợp đồng

Đừng bao giờ ký tên mà không đọc kỹ hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết riêng cho mình một hợp đồng và đừng bao giờ làm việc với những công ty không có nó.  

31.Lập bảng báo giá nổi bật

Thiết kế là luôn đi kèm với hàng trăm mẫu báo giá. Hãy tạo riêng cho mình một mẫu nổi bật với màu sắc đa dạng để thu hút khách hàng từ giá cả cho đến sản phẩm.

32.Đừng bao giờ làm việc kém

Luôn luôn trong trạng thái làm việc tốt nhất có thể. Thực sự mà nói bạn không có lý do gì mà không hài lòng với sản phẩm của bạn khi bạn đã làm việc hết sức.  

33.Chẳng bao giờ có khách hàng tệ

 Trách nhiệm của bạn chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nếu không có khả năng ấy thì hãy lờ họ đi.  

34.Đối mặt với sự hạn chế

Hạn chế là điều thúc đẩy thành công trong công việc và tạo ra sản phẩm. Chính vì sự hạn hẹp gò bó ấy sẽ khiến bạn có những suy nghĩ khác cởi mở và xuất sắc hơn.

35.Môi trường làm việc không hạn chế

Là một nhà sáng tạo, môi trường làm việc cùng với những tác động xung quanh chính là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc.

36.Những vấn đề tẻ nhạt sẽ dẫn đến cách giải quyết nhàm chán

Hãy luôn xác định rõ nội dung câu hỏi của yêu cầu khách hàng, một vấn đề khác nảy sinh sẽ dẫn đến các cách giải quyết khác.  

37.Các ý tưởng mới luôn ngớ ngẩn

 Những ý tưởng mới luôn nảy sinh bất chợt trong mọi tình huống và thường khó để duy trì để dẫn đến thành công vì chúng ngớ ngẩn, không thể thực hiện.

38.Đừng đánh giá thấp những người khởi đầu

Khách hàng sẽ liên lạc với những người luôn chủ đúng khởi đầu công việc cũng như kinh doanh được xây dựng bởi những ý tưởng nhận được từ mối quan tâm của các doanh nghiệp.  

39.Khẳng định về sự quyết định của bạn

Khách hàng thường lo ngại về những quyết định tùy ý – cái họ muốn là giải quyết vấn đề, có rất nhiều lý do để quyết định cho mọi thứ thậm chí nếu điều đó vô lý.

40.Trình bày phác thảo chứ không đánh bóng ý tưởng

Trình bày phác thảo nhiều nhất có thể vì khách hàng thường sẽ bắt lỗi bạn và yêu cầu chỉnh sửa những file cuối cùng.      

41.Làm việc với khách hàng chứ không chống lại họ

Đôi khi, bạn luôn nghĩ là ý kiến của bạn luôn đúng nhưng bạn sẽ vô cùng nhiên vì những giải pháp của khách hàng.      

42.Lựa chọn câu trả lời đúng đắn  

 Hãy trả lời một cách khéo léo và trình bày rõ ràng các suy nghĩ của bạn để khách hàng thông qua nó dễ dàng.  

43.Chọn đối thủ

Ngành công nghiệp sáng tạo luôn khiến cho người khác muốn bùng cháy, không nhất thiết là phải luôn tranh luận nhưng cần phải có thời gian để tìm hiểu điều đó.

44.Nếu bạn nghĩ nó thất bại thì nó thực sự thất bại

Có những tham vọng mà bạn không thể nào đạt được khi chưa có cơ hội hoặc do kém may mắn nhưng đó là bài học cần thiết cho bạn.      

45.Hãy là người thẳng thắng

  Dù họ có là ai đi chăng nữa thì bạn hãy góp ý với những điều không đúng      

46.Chịu trách nhiệm về những thất bại

  Chịu trách nhiệm về những dự án thất bại chính hoặc những sai sót trong công việc sẽ mang đến cho bạn những bài học lớn.      

47.Chia sẻ ý tưởng  

 Mọi người sẽ cảm thấy sung sướng nếu như nghe bạn chia sẻ những ý tưởng mới cho họ dù bạn không biết làm thế nào để phát triển ý tưởng này.  

48.Đi ra khỏi Studio  

 Những sản phẩm thiết kế luôn được hình thành qua sự thấu hiểu giữa các mối quan hệ tốt đẹp. Chính vì điều đó, hãy xây dựng các mối quan hệ thật thân mật ở các nơi khác ngoại trừ studio ra.      

49.Giải thưởng không quan trọng

Các giải thưởng luôn là niềm tự hào đáng quý đối với bạn nhưng đối với khách hàng thì không. Hãy xem chúng như là động lực để cố gắng nhiều hơn.      

 50.Đừng nghiêm túc quá !

Hãy làm việc và trình bày sản phẩm của mình thật nghiêm túc nhưng đừng trở thành người nghiêm túc các tình huống, bạn sẽ là trung tâm của các trò cười đấy.  


Ban truyền thông ITPLus

Bài viết cùng chủ đề