“Bí quyết vàng” trả lời phỏng vấn xin việc “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng

08-10-2024 10:41

“Bí quyết vàng” trả lời phỏng vấn xin việc “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng.

Phỏng vấn xin việc luôn là một thử thách đối với những bạn sinh viên vì chưa có kinh nghiệm cũng như chưa tự tin khi bước vào môi trường mới. Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng tốt và thuyết phục nhà tuyển dụng chọn mình? Hãy cùng ITPlus khám phá những “bí quyết vàng” giúp bạn trả lời phỏng vấn “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng

  1. Trang phục ngăn ngắn, chỉnh tề khi đi phỏng vấn

"Bạn có nhớ lần đầu tiên gặp gỡ một người quan trọng không? Ấn tượng ban đầu về họ thường dựa trên yếu tố nào? Đó chính là vẻ bề ngoài, và trong phỏng vấn xin việc cũng vậy. Với trang phục lịch sự, bạn sẽ dễ gây ấn tượng trước mắt nhà tuyển dụng, trang phục thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng và sự phù hợp của bạn với văn hóa công ty. Đồng thời, trang phục đẹp cũng giúp bạn tự tin khi phỏng vấn. 

Tại sao trang phục lại quan trọng đến vậy trong phỏng vấn? ( Nguồn Internet)

Tại sao trang phục lại quan trọng đến vậy trong phỏng vấn? ( Nguồn Internet)

  1. Trong buổi phỏng vấn, bạn cần đến đúng giờ

Đúng giờ là một quy tắc bất thành văn trong mọi môi trường làm việc. Vì vậy, khi đi đến phỏng vấn, bạn cần phải đến đúng giờ. Điều đó, thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như là trách nhiệm của bạn đối với công ty. Nếu bạn đến muộn, nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn thiếu sự chuẩn bị cũng là thiếu sự tôn trọng đối với công ty, gây lãng phí thời gian của đôi bên. 

Đúng giờ: Bí quyết nhỏ, thành công lớn trong phỏng vấn xin việc

Đừng để sự chậm trễ "phá hỏng" cơ hội của bạn. ( Nguồn: Internet)

Bởi thế, để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn hiệu quả, bạn nên đến sớm hơn 10-15’ để tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra và cũng là cách để bạn có thời gian ổn định, nghỉ ngơi để chuẩn bị tâm lý tốt nhất để trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. 

  1. Chuẩn bị kiến thức, kinh nghiệm của bản thân và phù hợp với mô tả công việc

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi về những kinh nghiệm của bạn đã từng làm trước đây như những công việc bạn làm ở công ty cũ, nếu như bạn chưa từng đi làm thì họ có thể hỏi về những hoạt động bạn làm ở trường. Với mục đích, để kiểm tra xem kiến thức hay mức độ bạn phù hợp với công việc như nào. 

Tận dụng Job Description để chinh phục nhà tuyển dụngTận dụng Job Description để chinh phục nhà tuyển dụng. ( Nguồn Internet)

  1. Tìm hiểu kỹ thông tin mà công ty ứng tuyển 

Tìm hiểu kỹ về công ty là chìa khóa để bạn tự tin bước vào phòng phỏng vấn. Hãy dành thời gian nghiên cứu lịch sử, sản phẩm/dịch vụ, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua các kênh truyền thông như website, mạng xã hội và thông cáo báo chí để hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp và tìm ra những điểm chung giữa bạn và công ty. Điều này không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn xác định xem công ty có thực sự phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình hay không.

Tìm hiểu về thông tin của công ty để gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng Tìm hiểu về thông tin của công ty để gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng. ( Nguồn: Internet)

  1. Chuẩn bị câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn không chỉ là nơi bạn trả lời câu hỏi mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu kỹ hơn về công ty. Hãy chuẩn bị một vài câu hỏi để đặt cho nhà tuyển dụng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra một số ví dụ về câu hỏi cụ thể, như:

  • Văn hóa làm việc tại công ty như thế nào?

  • Công ty có những chương trình đào tạo và phát triển nào cho nhân viên mới không?

  • Em/ Tôi sẽ nhận công việc theo sự phân công từ leader, hoặc từ ai, hay em/tôi sẽ là người trực tiếp đề xuất công việc?

  • Bảo hiểm xã hội sẽ đóng theo mức lương cơ bản hay full lương? Khi làm việc tại đây, sao bao lâu em sẽ nhận được đóng bảo hiểm?

  • Công ty mình có lộ trình thăng tiến cho vị trí … của em không? 

  • Mức lương thưởng sẽ tính theo như thế nào ( theo KPI, tính chất công việc, chức vụ…)

  • Bao giờ em sẽ nhận được kết quả phỏng vấn. 

Tham khảo thêm một số típ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tại đây: 11 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

Với những chia sẻ trên, ITPlus hy vọng bạn đã tự tin hơn để chinh phục mọi buổi phỏng vấn. Đừng quên khám phá thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại Viechay.com.vn - Nơi hội tụ hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn.

Bài viết cùng chủ đề

1