7 TIPS ĐỂ HỌC HIỆU QUẢ, ĐIỂM A TRONG TẦM TAY

13-11-2019 11:31

Nợ môn, học lại là những điều mà không có sinh viên nào muốn nó xảy ra. Vì thế để có những năm tháng học Đại học suôn sẻ, không phải "chậm chân", "hụt bước" thì hãy chuẩn bị cho mình hành trang bằng cách tham khảo những tips dưới đây.

1. Đọc bài trước khi lên lớp

Kết quả hình ảnh cho đọc bài

Việc đọc trước giáo trình, chuẩn bị bài cho bài học mới sẽ trang bị những kiến thức nền tảng cho bạn và giúp cho bạn học trên lớp hiểu bài hơn và những phần nào không hiểu có thể hỏi giảng viên ngay. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

2. Biết cách quản lí thời gian

Kết quả hình ảnh cho quản lý thời gian

Lên Đại học bạn sẽ có nhiều việc phải dành thời gian chứ không phải chỉ mỗi việc học. Bạn nên biết cách sắp xếp thời gian học tập, vui chơi, hoạt động ngoại khóa phù hợp tránh để mình rơi vào vòng xoáy ăn chơi không lối về.

3. Chủ động hỏi lại những vấn đề bạn chưa hiểu

Kết quả hình ảnh cho chủ động làm việc nhóm

Sinh viên thường mang tâm lí e ngại, rụt rè, không dám phát biểu và hỏi bài khi lên đại học vì sợ thầy cô không ai quan tâm. Nhưng bạn nên nhớ rằng các thầy cô rất sẵn lòng giải thích cho bạn nếu bạn hỏi bài.

4. Đi học đúng giờ và đầy đủ

Việc bùng học sẽ khiến bạn mất đi nhiều kiến thức quan trọng trong buổi đấy, không những thế có thể mất điểm danh nữa. Đừng tạo cho mình thói quen xấu khi có suy nghĩ "bùng 1, 2 tiết có sao đâu". Thế nên hãy đi học đầy đủ và đúng giờ nhé.

5. Biết cách ghi chép

Kết quả hình ảnh cho biết cách ghi chép

Việc biết cách ghi chép bài giảng cũng rất quan trọng. Trong một buổi dạy thầy cô sẽ giảng dạy và nói rất nhiều, bạn không thể nào hì hục chép lại từng câu từng chữ được. Hãy ghi chép một cách thông minh, lắng nghe và chọn lọc những key word, những câu quan trọng, những ví dụ ngoài slide và giáo trình. Ghi chép theo sơ đồ, phác họa hay bất kì cách nào mà bạn thấy nhanh nhất để có thời gian lắng nghe bài giảng và hiểu vấn đề ngay trên lớp.

6. Tập cho bản thân thói quen tự học

Học ở Đại học sẽ không giống với THPT, sẽ không có ai nhắc nhở bạn học làm bài tập mỗi ngày như các thầy cô ở THPT mà bạn phải chủ động, có ý thức học tập. Nếu bạn không tập cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu thì sẽ không thể bắt kịp với các bạn khác. Tìm những tài liệu liên quan, làm bài tập về nhà, không hiểu chỗ nào hãy mạnh dạn hỏi lại các giảng viên hoặc các bạn.

7. Chủ động và tích cực khi làm việc nhóm

Kết quả hình ảnh cho chủ động làm việc nhóm

Teamwork là một hoạt động không thể thiếu ở Đại học. Bạn hãy tích cực, chủ động trong các hoạt động làm bài tập nhóm, và hãy duy trì cách làm việc teamwork chứ đừng "tao-work". Xung phong làm nhóm trưởng và thuyết trình trước lớp sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng hữu ích hơn.

Tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề