NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ NĂM 2017

13-01-2017 11:59

Năm 2017 này, xu hướng thiết kế nào sẽ lên ngôi? Hãy cùng ITPLus khám phá những xu hướng thiết kế mới này để gia tăng cảm hứng sáng tạo và biến những thiết kế của mình bắt kịp với xu hướng của thế giới nhé.

1. Màu sắc rực rỡ

Thời gian trước, xu hướng thiết kế chủ yếu của các công ty công nghệ là dùng những gam màu nhạt để tạo ra những thiết kế đơng iarn và dễ hiểu. Apple là một ví dụ điển hình cho kiểu thiết kế này.

Sang đến năm 2017, thế giới thiết kế đồ họa sẽ có một sự chuyển biến từ những màu trung tính sang các gam màu mạnh và sáng hơn. Một số công ty đã bắt kịp được xu hướng này và đi tiên phong trong việc sử dụng các gam màu mạnh phối hợp với hình ảnh được chỉnh sửa chuyên nghiệp trong các mẫu thiết kế.

Xu hướng này đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thương hiệu của các công ty. Khi các công ty phải cạnh tranh gay gắt trên mạng xã hội thì hình ảnh của họ được nhận biết một cách tức thì. Sử dụng những gam màu đậm cũng sẽ giúp tối giản việc thiết kế thương hiệu. bằng cách đưa vào các màu sắc tươi sáng với nền trung tính truyền thống, họ có thể làm cho thương hiệu của mình có một cái nhìn tươi mới hơn.

2. Kiểu chữ đậm

Trong năm 2017, kiểu chữ đậm sẽ giúp cho người xem tập trung hơn vào bản thiết kế và nội dung trên đó. Phông chữ lớn và táo bạo sẽ được sử dụng để gây sự chú ý.

3. Phông chữ của Google

Phần lớn trong số 810 kiểu phông chữ khác nhau của Google là hoàn toàn miễn phí và mọi người thích những thứ miễn phí, dễ sử dụng.

4. Ảnh gốc

Khi nội dung được tạo ra gia tăng lên mỗi năm, những yêu cầu về chất lượng ảnh cũng tăng theo. Để tối đa hóa tuổi thọ của những bức ảnh, những người sáng tạo đã phải làm cho chúng phổ biến nhất có thể.

Vấn đề là những bức ảnh đẹp thuộc loại này có thể được nhiều người sử dụng. Nếu bạn đã từng làm việc trong các lĩnh vực về công nghệ hoặc marketing, tôi đoán là bạn đã nhìn thấy hình này dưới đây:

Nó đã được sử dụng trên các trang mạng, blog và thậm chí cả Instagram. Nhưng do mức độ phố biến của hình ảnh này và những hình ảnh khác tương tự, tính xác thực đã giảm mạnh. Nhu cầu sử dụng những hình ảnh sạch và hoàn hảo cũng trở nên cấp thiết hơn.

Khi nhìn thấy ảnh này hàng trăm lần, nhiều người sẽ nghĩ rằng người viết không quan tâm về tính nguyên bản trong bài viết của họ. Vậy thì tại sao độc giả phải đọc nó?

Đó là lý do vì sao bạn phải sử dụng các hình ảnh gốc và xác thực để miêu tả thương hiệu của bạn. Hãy dừng việc sử dụng các hình ảnh phố biến và bắt đầu tạo ra những cái cho riêng bạn. Hầu hết mọi người trong đội của bạn đều có điện thoại có thể chụp hình. Vậy tại sao bạn không sử dụng chúng. Hãy chụp một vài bức ảnh về văn phòng của bạn hoặc tạo ra các bức ảnh hài hước về logo của bạn và sử dụng chúng. Hoặc nếu ai đó trong đội của bạn là một nhiếp ảnh gia, hãy cho họ một hoặc hai ngày để chụp các bức ảnh và bạn có thể sử dụng chúng cho cả năm.

5. Vẽ đồ họa và biểu tượng thủ công

Nhu cầu về ảnh gốc cũng sẽ ảnh hưởng tới các biểu tượng và bản đồ họa. Mới đây, chúng ta có thể nhận thấy các nhãn hiệu đang cố gắng để tạo ra bản sắc riêng. Họ cũng đưa vào các yếu tố cá nhân hoặc mang tính hài hước vào thiết kế của mình. Điều này không thể thực hiện được với các bức hình có sẵn trên thị trường.

Nhiều người có thể thấy xu hướng này trẻ con và không chuyên nghiệp nhưng nó chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật trên mạng. Giống như nhiều xu hướng khác năm 2017, đây là một sự thúc đẩy trở lại vào bản chất sạch và thực tế của thiết kế những năm gần đây..

6. Phong cách tối giản

Khi nhắc đến cụm từ “tối giản”, mọi người thường nghĩ ngay đến việc cắt bớt những thứ mang tính trang trí trong thiết kế và tập trung vào mục tiêu chính hoặc nghĩ về một bảng màu trung tính với sắc đen, xám và trắng.

Năm 2017, điều đó đã thay đổi. Bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc hơn do các thiết bị di động có năng lực xử lý không kém gì máy tính và một số thậm chí còn có màn hình tốt hơn.Một trong những thiết kế theo trường phái tối giản tiêu biểu là logo của Medium. Họ đã đưa vào nhiều màu sắc khác nhau nhưng vẫn tạo ra logo với phong cách cực kì tối giản.

Mọi thứ mà chúng ta vẫn cho rằng nó là tối giản nhưng sự thật thì không phải bởi lúc đó chưa phát minh ra màu sắc. Khái niệm phong cách tối giản lúc đó vẫn chưa có. Các thiết kế nhiều màu sắc và xuất hiện trên các trang web vẫn là các logo tối giản.

7. Dùng ảnh GIF

Hầu hết mọi người đều thích ảnh GIF. Chúng có thể diễn tả những đoạn hội thoại nhỏ với nhiều cảm xúc khi mà các đoạn văn không thể làm được. Hơn nữa, ảnh gif không yêu cầu phải có phần mềm đặc biệt để chạy. Thông thường, ảnh gif có kích thước file nhỏ và có thể được nhúng vào bất cứ đâu.

Trong nhiều trường hợp, ảnh gif mang lại hiệu quả tốt hơn video hay hình ảnh do thời gian để tải hoặc lưu lượng dữ liệu bị hạn chế. Tính linh hoạt của ảnh gif giúp ảnh gif trở thành xu hướng trong năm 2017. Thay vì sử dụng các ảnh nhàm chán, hãy đầu tư một vài phút để tạo ra một ảnh GIF độc đáo. Nó không cần phải mang tính nghệ thuật cao, nhưng nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý tới bài viết của bạn khi chia sẻ trên mạng xã hội.

8. Hai tông màu

Hai tông màu là phong cách thiết kế tổ hợp hai màu trong một bức hình, thường sử dụng các màu rất sáng hoặc tương phản nhau. Phong cách thiết kế này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kì công và tinh tế. Các nhà thiết kế có kĩ năng mới có thể thực sự tạo ra được ảnh hai tông màu ấn tượng. Việc sử dụng các màu tương phản cũng sẽ mang lại nét độc đáo trong thiết kế của bạn.

Những xu hướng thiết kế mới trong năm 2017 chắc chắn sẽ là những gợi ý để thay đổi thiết kế của bạn.  Sự sáng tạo là không giới hạn. Chọn lọc và tiếp nhận những xu hướng thiết kế mới giúp bạn bắt kịp với sự thay đổi chóng mặt của thế giới đồ họa đa sắc màu. ITPlus chúc các bạn thành công!

Ban truyền thông ITPLus

 

Bài viết cùng chủ đề