BACKDROP LÀ GÌ? BẠN CẦN BIẾT GÌ VỀ BACKDROP?

17-03-2020 23:00

Nếu như bạn là một thành phần cốt cán trong các sự kiện của trường, lớp hay tập thể thì không còn xa lạ với Backdrop. Backdrop là một phần không thể thiếu trong các sự kiện để tạo nên không khí và dấu ấn cho người tham gia. Vậy backdrop là gì? Bạn cần biết gì về backdrop? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau cùng ITPlus Academy nhé. 

Backdrop là gì? 

Backdrop là một thiết kế thường được in trên vải bạt đặt ở phông nền sân khấu, chính giữa sự kiện hoặc sảnh đón khách... Như đã nói ở đầu bài thì backdrop là một một thiết kế quan trọng trong các sự kiện lớn nhỏ. Thông thường,các sự kiện thường có ít nhất một backdrop và các thiết kế khác như poster, standee hay banner. 

Tùy theo tính chất của mỗi backdrop mà chúng sẽ hiển thị tên chương trình, nhà tài trợ, logo công ty, nhân vật chính… 

Bạn cần biết gì về backdrop?

Ngoài định nghĩa về Backdrop bạn cần thêm một số thông tin về khác của chúng để sử dụng đúng mục đích.

Tác dụng của Backdrop

Backdrop thường mang nhiều ý nghĩa lớn với người tổ chức và tham gia. Khi bước vào một khu sự kiện bạn sẽ bị thu hút bởi Backdrop. Chúng tạo ấn tượng và nổi bật để người nhìn nhanh chóng nắm bắt được thông tin. Backdrop là sản phẩm vô cùng hữu ích để quảng bá thông tin. Không chỉ đơn vị chủ quản mà các nhà tài trợ sẽ được xuất hiện trên backdrop để người tham gia có thể nhìn thấy thậm chí là người xem sự kiện qua Internet. Từ đó, hình ảnh về thương hiệu sẽ được lan truyền rộng rãi và răng độ nhận diện thương hiệu.

Một công dụng mà ai cũng nhìn thấy từ backdrop đó là lưu giữ khoảnh khắc cho người tham gia sự kiện, chương trình. 

Các loại backdrop

Backdrop được phân loại dựa trên chất liệu in. Loại phổ biến nhất là backdrop in trên hiflex hoặc PP, chúng được căng trên khung sắt. Loại backdrop này có giá in khá hợp lý, lắp đặt nhanh nhưng lại dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết xấu như mưa to gió lớn. Loại backdrop thứ 2 cũng phổ biến là backdrop màn hình Led. Backdrop màn hình led sẽ giúp designer thỏa sức sáng tạo. Trông khá xịn sò thế nhưng đây là loại backdrop giá thành cao nên không phù hợp với sự kiện quy mô nhỏ và chi phí thấp. Loại backdrop thứ 3 đó là backdrop bằng vải hay giấy. Chất liệu của loại backdrop này kém cỏi nhất vì phù hợp với các sự kiện nhỏ, chi phí ít. Thế nhưng, nếu ý tưởng của bạn tốt thì chúng ta vẫn có một backdrop hoàn hảo mà thôi.

Thiết kế backdrop bằng phần mềm gì? 

Nếu như bạn được leader giao cho nhiệm vụ thiết kế và in ấn backdrop thì hãy nhớ một số điểm quan trọng sau. Hai phần mềm phổ biến mà ai cũng biết để thiết kế đó là Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. Chúng ta đều có thể thiết kế backdrop bằng cả 2 phần mềm này qua các thao tác cắt, ghét, điền text hay vẽ... Thế nhưng, với các backdrop với size lớn (khoảng vài mét chiều dài, chiều rộng) bạn nên cân nhắc dùng Adobe Illustrator để tránh bị vỡ thiết kế khi in ra một tấm "siêu to khổng lồ" hay chiếu trên màn hình Led lớn. 

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý thêm phần mép thiết kế, không đưa các thông tin lại mép và luôn chừa lề cho chúng. Thông thường, người trong sự kiện sẽ đứng trước Backdrop, hãy căn chỉnh phù hợp để các thông tin cần thiết phía trên, đừng để bị che mất một cách đáng tiếc. 

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng in ấn thiết kế, bạn nên chuẩn bị ít nhất trước vài giờ bắt đầu sự kiện vì việc thực hiện in ấn và căng backdrop cũng khá mất nhiều thời gian.

Hi vọng rằng các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề