BÍ KÍP MUA LAPTOP CHO TÂN SINH VIÊN 

06-06-2020 18:05

Bước vào giảng đường đại học, cao đẳng là một bước ngoặt lớn cho các sĩ tử đang ngồi trên ghế nhà trường. Máy tính hay laptop chính là một thứ mà các bạn sinh viên vô cùng cần thiết bước vào giảng đường đại học, cao đẳng. Vậy bí kíp mua laptop cho tân sinh viên là gì. Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau cùng ITPLus Academy nhé!

Cách chọn laptop cho tân sinh viên

Để mua laptop chúng ta cần xác định được trước nhu cầu của mình rằng mình cần máy tính để làm gì? Laptop không chỉ dùng trong suốt 3-4 năm bạn đi học mà đi cùng bạn trên quãng thời gian xa hơn thế. Ngành nghề của bạn là gì? Bạn sẽ học thiết kế, công nghệ thông tin hay kế toán…thông số cấu hình cần để phục vụ nghề nghiệp là gì?  Chúng ta có thể tham khảo ở các group chuyên review máy tính, laptop, bậc tiền bối trong nghề để tìm sản phẩm phù hợp với nghề nghiệp, các video của các youtuber… Đừng quá chú trọng vào con số hay thương hiệu mà quên đi yếu tố phù hợp. Bạn nên lưu ý một số thứ sau trước khi mua laptop:

  • Nên chọn máy tính có SSD hay vì HDD vì sẽ tăng tốc độ làm việc. Đừng vì tiết kiệm một chút tiền mà lựa chọn HDD vì thực sự khiến chúng ta mất thời gian và giảm độ bền của máy. 

  • Card đồ họa rời chỉ cần thiết khi bạn dựng video, chơi game, làm đồ họa 3D... Nếu như bạn chỉ có nhu cầu đồ họa 2D như photoshop... thì không cần tới card đồ họa rời. 

  • Với những người quan tâm đến chất lượng hiển thị nên cần phân biệt giữa màn HD, full HD và màn IPS. Màn IPS sẽ tốt hơn hẳn so với màn HD hay full HD. 

Một số dòng máy phổ biến hiện nay

Các dòng máy tính phổ biến mà chúng ta có thể tìm thấy ở bất cứ siêu thị điện máy nào đó là Asus, Acer, Macbook, Dell, ThinkPad, HP… Sau đây là đánh giá cụ thể một số dòng laptop nổi bật của ITPlus Academy để chúng ta có thể lựa chọn theo nhu cầu. 

Asus

Asus được biết với các dòng VivoBook, Zenbook, StudioBook và ExpertBook... Mỗi dòng đều có ưu điểm riêng. 

  • VivoBook: Dòng máy được xem là phù hợp với các học sinh sinh viên nhất khi có giá thành rẻ (trên dưới 10 triệu), ngoại hình ưa nhìn. Phù hợp với các thao tác lướt web, xem phim, tin học văn phòng… 

  • Asus Laptop: Dòng máy chung của Asus ít điểm nổi bật có giá rẻ đến tầm trung. 

  • ZenBook: Dòng máy nổi tiếng của Asus có đặc điểm mỏng, nhẹ, cấu hình ổn áp và giá thành cũng khá “đau ví” với phần đa học sinh sinh viên. 

  • StudioBook: Đây là dòng workstation cấu hình cao bên cạnh màn hình lớn, âm thanh sắc nét… Studiobook có thể khiến người dùng “hú hồn” vì có giá từ 8-9 chữ số. 

  • Một số dòng khác đó là ExpertBook - dòng máy dành cho doanh nghiệp vì mỏng, nhẹ dễ di chuyển. R.O.G p dòng laptop đời cao chuyên chơi game của hãng hay TUF cũng là dòng gaming ít hầm hố hơn. 

Macbook - Apple

Đây có thể nói là thương hiệu máy ít tuy ít dòng mà “chất”. Chỉ vỏn vẹn có các dòng đó là Macbook (không còn kinh doanh), Macbook Pro và Macbook Air nhưng lại khiến người dùng “say mê”. Nếu như bạn đang có Iphone, Apple Watch.. thì đây là sự chọn tuyệt vời để tạo ra hệ sinh thái Apple, nhưng điểm trừ là đôi khi khi dùng Macbook cần đem theo nhiều cổng nối để sử dụng.

  • MacBook Air: Sự lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên khi muốn sở hữu một bạn máy tính chanh sả, nhỏ gọn, ít lag giật… Macbook Air không quá đắt đỏ để đáp ứng phần đa các nhu cầu thông thường của các bạn sinh viên.

  • MacBook Pro: Dòng máy mạnh nhất của hãng. Vẫn giữ nguyên nét “đẹp chanh sả” của các máy tính hãng Apple, máy siêu khủng vì cấu hình mạnh đáp ứng mọi tựa game hay các phần mềm phổ thông.

Dell

Đây là dòng máy tiếp theo trong bài viết bí kíp mua laptop cho tân sinh viên mà ITPLus Academy muốn đề cấp tới. Dell có các dòng phổ biến là XPS, Precision, Vostro, Latitude, G-Series, Inspiron… Đây là dòng laptop bền bỉ được người dùng công nhận trên toàn thế giới. 

  • Inspiron: Đây dòng laptop phổ thông giá rẻ hoặc thấp cho học sinh sinh viên hay những ai chưa dư giả về tài chính. Không chỉ đáp ứng các thao tác văn phòng cơ bản mà có thể áp dụng các chương trình đồ họa cơ bản. Điểm yếu có thể là ngoại hình máy chưa thực sự đẹp.

  • G-Series: Đây là dòng dành cho những người thích chơi game mà giá cũng không quá đắt đỏ.

  • Precision cũng là dòng máy phù hợp cho các bạn sinh viên vì cấu hình cao phù hợp với người làm thiết kế, kỹ thuật…

  • XPS - dòng laptop cao cấp dành cho người dùng sở hữu nhiều thứ nhất như tính năng, cấu hình, thiết kế… Latitude và Vostro là dòng máy dành cho doanh nghiệp hay dân văn phòng.

Ngoài ra, chúng ta còn có các thương hiệu như Acer, HP, Msi, ThinkPad… cũng rất đáng để chúng ta tham khảo. Các dòng máy này cũng được đánh giá đầy đủ trên Internet!

Hi vọng bài viết bí kíp mua laptop cho tân sinh viên vừa rồi phù hợp với những bạn sinh viên, chuẩn bị thành sinh viên hay các bạn muốn đổi cho mình một dòng laptop phù hợp. 

Hiện nay ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề