BÍ KÍP THIẾT KẾ POSTCARD

25-08-2019 23:34

Nếu bạn đã quen với những tấm postcard dành để tặng người thân, thì bạn có biết hiện nay nó còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác như để quảng bá sản phẩm, thư mời… Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách tìm kiếm ý tưởng và thiết kế sáng tạo cho tấm postcard nhé.

1. Dành cho mục đích marketing

-      Cá nhân hoá postcard

Nếu tìm hiểu về tâm lí khách hàng, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, họ có xu hướng thích nhận được sự quan tâm mang tính cá nhân nhiều hơn so với những thư mời được gửi hàng loạt. Điều này cũng tương tự với việc bạn gộp tất cả mọi người vài một nhóm và gửi lời mời đến họ cho bữa tiệc của mình, chắc chắn sẽ không có nhiều phản hồi so với việc bạn chủ động inbox từng người một. Hiểu được điều này, những người làm Marketing luôn chủ trương dành thời gian để viết tên và gửi những lời nhắn nhủ ngắn gọn viết tay lên các tấm postcard như một cách để ghi điểm với khách hàng và mang về một lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

-      Tặng khách hàng quyền lợi đặc biệt

Mục đích cuối cùng của Marketing là thu hút khách hàng và làm cho họ đưa ra quyết định mua sắm, do đó, dù content của bạn hấp dẫn độc đáo đến đâu nhưng chính sách của bạn không thuyết phục thì bạn cũng sẽ khó có thể đạt được mục đích của mình. Vậy đã bao giờ bạn thử nghĩ biến tấm postcard thành một voucher với những ưu đãi khiến cho khách hàng thích thú và mang theo khi đến với cửa hàng của bạn, chắc chắn bạn sẽ đạt được những hiệu quả truyền thông đến không ngờ.

Kết quả hình ảnh cho postcard đẹp

-     Tự tạo những câu quotes đặc biệt

Một tấm postcard xinh xắn cộng với một câu quotes hay, ý nghĩa chắc chắn sẽ giúp hình ảnh công ty bạn ghi điểm nhiều hơn đối với khách hàng, nhất là khi họ tìm thấy sự đồng cảm trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Do đó, hãy lựa chọn tỉ mỉ font chữ phù hợp với mục đích và cách thức mà bạn muốn thể hiện ý nghĩa của câu quotes.

2. Dành để tặng bạn bè, người thân

-      Tự làm postcard DIY

Kết quả hình ảnh cho postcard DIY

Nếu bạn có thời gian và một chút khéo léo, đừng ngần ngại làm tặng bạn bè, người thân của mình những chiếc postcard handmade đầy sáng tạo như cắt dán hình trang trí, postcard pop-up hoặc postcard mô hình. Nếu bí ý tưởng, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những gợi ý cực kì hữu ích một cách dễ dàng thông các kênh Youtube như 5-minute crafts, 5-minute crafts KIDS, Now i’ve seen everything, handmade cards ideas…

-      Làm thế nào?

Bạn chắc chắn sẽ làm người nhận cực kì xúc động nếu tấm postcard của bạn thể hiện được những tình cảm chân thành hoặc chia sẻ những kỉ niệm chỉ hai người biết, đó có thể là ảnh chụp chung trong chuyến đi du lịch, hay những hình ảnh hài ước mà bạn đã cất giữ khá lâu. Nhưng một lưu ý nho nhỏ giành cho bạn chính là hãy lựa chọn những bức ảnh chất lượng cao để chất lượng hình ảnh in ra không bị nhoè mờ, làm mất một phần giá trị của tấm postcard với rất nhiều tâm huyết của bạn nhé.

Simple bright postcard template Free Psd

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc, layout, hình ảnh minh hoạ, bố cục và dấu ấn cá nhân cũng cần được chú trọng. Bạn có thể tham khảo xu hướng thiết kế tối giản minimalism đang rất được ưa chuộng hiện nay để tạo ra cho mình những chiếc postcard đơn giản, tinh tế và truyền tải đầy đủ nội dung mà bạn muốn gửi gắm.

ITPlus Academy chúc các bạn thành công.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề