CÁC PRO GRAPHIC DESIGNER SỬ DỤNG FONT CHỮ NÀO?

29-09-2019 23:47

Dùng font chữ nào cho chuẩn, cho đỉnh, cho thật ngầu? Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn thì hãy thử tham khảo danh sách 7 font chữ được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất mà ITPlus Academy tổng hợp dưới đây nhé.

1. Helvetica

https://img.idesign.vn/2011/03/helvetica-1.gif

Mặc kệ một số quan điểm cho rằng khoảng cách giữa các chữ của font Helvetica là tương đối hẹp, đây vẫn là font chữ được ưu tiên sử dụng nhiều nhất bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp và cả không chuyên, đến mức người ta còn phản ứng vì font chữ này hiện diện ở khắp mọi nơi.

2. Trajan

https://img.idesign.vn/2011/03/trajan.gif

 

Về lịch sử ra đời, Trajan được thiết kế bởi Carol Twombly năm 1989 như một sản phẩm dành cho Adobe. Font chữ này lấy cảm hứng từ những cữ hoa của Roman và sử dụng các chân như các đế cột Trajan, đây cũng là xuất sứ của cái tên Trajan.

Chắc chắn là bạn đã nhiều lần bắt gặp font chữ này trong poster, tiêu đề các bộ phim của Hollywood, nhất là các phim về các lĩnh vực tôn giáo, hôn nhân, luật, có một chút huyền ảo, quá khứ..

3. Garamond

https://img.idesign.vn/2011/03/garamond.gif

Được phát hành năm 1989, Adobe Garamond là phiên bản được sử dụng nhiều nhất của Garamond. Được đánh giá là thân thiện và dễ đọc dành cho mắt, đó là lí do font chữ này được sử dụng nhiều trong sách báo, tạp chí cũng như văn bản quan trọng.

4. Futura

https://img.idesign.vn/2011/03/futura.jpg

Futura được nhận định là một đại diện của phong cách Bauhaus, thiết kế dựa trên kết cấu hình học vuông, tròn, tam giác. Các nét chữ tương đối gọn gàng, rõ ràng nên font chữ này được sử dụng rộng rãi ở những màn hình lớn hay logo, thậm chí là in sách ở những vị trí chỉ phù hợp với những chữ có kích thước nhỏ.

5. Bodoni

https://img.idesign.vn/2011/03/bodoni1.jpg

Bodoni là một font dùng cho tiêu đề, chữ trang trí và logo. Bodoni có kết cấu hẹp, phẳng với chân gãy ngang vuông góc. Mặt chữ tương phản nét dày mỏng và tổng thể nhìn rất thẩm mỹ.

6. Frutinger

https://img.idesign.vn/2011/03/frutiger.jpg

Fruitinger không dùng các hình học giống nhau, không humanistic, đơn giản là làm sao cho các chữ dễ nhận ra nhất, vì thế nó rất phù hợp cho các biển báo, chữ ký và thường được sử dụng trong logo Web 2.0

7. Bickham Script Pro

https://img.idesign.vn/2011/03/bickham-script-pro.jpg

Bickham Script Pro thường được sử dụng cho những dịp quan trọng. Bạn có thể bắt gặp font chữ này trong cách tấm thiệp, trong các đám cưới hoặc những dịp tương tự. BICHKHAM Script Pro là một font rất hữu ích cho công việc.

 

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo một số font chữ khác thường được các nhà thiết kế chuyên nghiệp lựa chọn như Gills Sans, FF DIN, Franklin Gothic, Bembo, Rockwell, Avenir, Avant Garde, MrsEaves, Gotham, Sabon, Warnock Pro.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là, những font chữ này không được cung cấp miễn phí và cũng chưa được Việt hoá.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề