Cách biến ảnh thành thiết kế vector

14-10-2022 14:10

Đúng như tiêu đề bài viết, hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ hướng dẫn bạn cách biến ảnh thành thiết kế vector nha!

Bước 1

Chuẩn bị tài liệu

Trong bước đầu tiên của hướng dẫn, chúng tôi sẽ tạo và chuẩn bị tài liệu.

Mở tài liệu mới trong Vectornator bằng cách nhấn vào nút +. Đặt kích thước tài liệu của bạn theo cách thủ công hoặc sử dụng mẫu. Đặt tên cho mẫu mới tạo: “Photo to Logo”.

Tạo một Artboard hình vuông với kích thước 2000 px x 2000 px.

Tạo một lớp mới trong Tab Lớp bằng cách nhấn vào biểu tượng + bên trong phần tiêu đề của Layers Tab và trong menu bật lên, hãy chọn New Layer.

Mẹo chuyên nghiệp - Giữ cho các lớp của bạn được tổ chức và đặt tên chính xác. Từ Layers Tab, bạn có thể duyệt và quản lý tất cả các đối tượng của mình (chẳng hạn như Bảng vẽ, lớp, nhóm, mặt nạ hoặc hình dạng đơn giản). Bạn có thể thay đổi thứ tự của các phần tử bằng cách kéo và thả các lựa chọn của bạn từ một lớp, Artboard hoặc nhóm sang Artboard, nhóm hoặc lớp khác.

Tạo một hình vuông mới, nhỏ hơn với Rectangle Tool. Đi tới Thanh công cụ và chọn Shape Tool và chọn hình dạng hình chữ nhật.

Nhấn vào canvas và kéo hình dạng đến kích thước mong muốn.

Bước 2

Nhập ảnh

Đối với ảnh, bạn có thể tìm kiếm trên Google hoặc lấy chúng trong Thư việviUnsplash, Thư viện Di sản, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google Drive của bạn.

Nếu muốn, bạn có thể chọn một biểu tượng chung chung hơn, nhưng đảm bảo rằng hình ảnh có một mức chất lượng nhất định.

Nhập ảnh đã tải xuống vào tài liệu Vectornator của bạn bằng Ứng dụng Ảnh, Thư viện ảnh hoặc bằng cách kéo và thả.

Bước 3

Theo dõi các hình ảnh đã nhập

Bạn có thể truy cập Bảng theo dõi tự động nhận biết nội dung trong Quick Actions Tab hoặc Trình kiểm tra .

Bạn có thể chọn giữa Chế độ phác thảo và Chế độ chụp ảnh trong Bảng theo dõi tự động.

Giá trị thấp hơn trên thanh trượt Độ phức tạp sẽ nhóm các khu vực nhỏ hơn và ngược lại. Hình ảnh có bố cục hình dạng đơn giản (tiền cảnh và nền đơn sắc đơn giản, f.ex.) cần giá trị độ phức tạp thấp hơn. Hình ảnh có bố cục hình dạng phức tạp (tiền cảnh với toàn cảnh thành phố phức tạp làm nền, f.ex.) yêu cầu giá trị độ phức tạp cao hơn.

Thanh trượt độ tương phản xác định ngưỡng mà tại đó màu giá trị số được coi là đen hoặc trắng.

Liên quan đến thanh trượt độ tương phản, giá trị thấp hơn sẽ xác định nhiều màu hơn là màu trắng và giá trị cao hơn sẽ xác định nhiều màu hơn là màu đen.

Không có quy tắc nào cho kết quả theo dõi tối ưu, kiểm tra và thử nghiệm cho đến khi bạn hài lòng với kết quả!

Sau khi bạn đã chọn chế độ theo dõi và đặt các giá trị thanh trượt, hãy chọn hình ảnh trên canvas và nhấn vào nút Tự động theo dõi để bắt đầu quá trình theo dõi. Kết quả sẽ được hiển thị ngay lập tức trên màn hình.

Bước 4

Nhóm các hình ảnh theo dõi

Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy chọn nhiều hình dạng bằng Multi Select Mode .

Khi tất cả các hình ảnh đã được chọn, hãy nhấn vào Nút Nhóm trong  Arrange Tab .

Bạn có thể xem một đoạn video ngắn tại đây về cách nhóm các phần tử trong Vectornator:

Bước 5

Đặt màu tô

Chọn nhóm và sau đó tắt nét vẽ và bật màu tô. Đặt màu tô trong Tiện ích màu hoặc phần Kiểu thành# 990B4A, một màu hồng đậm và đậm.

Bạn sẽ tìm thấy các thanh trượt màu trong Widget Màu hoặc Phần Kiểu. Bạn có thể tạo bảng màu cá nhân và các cách phối màu trong tab Palettes.

Bạn không cần chỉ sử dụng một màu; bạn có thể sử dụng bảng màu bổ sung, bảng màu chính hoặc màu cơ bản với màu nhấn sáng.

Bước 6

Sắp xếp các hình dạng hoa và bướm

Trong bước tiếp theo của hướng dẫn, chúng ta sẽ nhân đôi và sắp xếp các hình hoa và bướm trên canvas.

Hình vuông bên trong nhỏ mà chúng tôi đã ẩn trong Bước 1 sẽ trở lại! Chọn lớp và sau đó hiển thị nó bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt. Bây giờ hình vuông bên trong bao gồm các bộ phận của hoa và bướm đã được đánh dấu.

Hãy nhớ giữ cho các phần tử lớp được tổ chức trong tab Lớp theo thứ tự phân cấp giống như Berenika đã làm trong hình ảnh tham chiếu của chúng tôi.

Như bạn có thể thấy trong các hình ảnh tham khảo từ Berenika, hình vuông bên trong nằm phía trên những bông hoa và con bướm được theo dõi trong hệ thống phân cấp lớp trong Tab Lớp.

Chọn lớp có các con bướm và hoa đã được đánh dấu và di chuyển các phần tử sao cho các phần nhô ra phía sau hình vuông bên trong.

Chọn một hình dạng và kích hoạt Chế độ Nhân bản trong các tùy chọn Công cụ Lựa chọn để tạo một bản sao. Di chuyển, xoay và chia tỷ lệ các hình dạng bằng Công cụ Lựa chọn .

Mẹo chuyên nghiệp - Khi chia tỷ lệ bằng Công cụ lựa chọn, hãy giữ một ngón tay để bảo toàn tỷ lệ của hình ảnh được chia tỷ lệ.

Trong khi điều chỉnh tỷ lệ và di chuyển các hình dạng, bạn có thể kích hoạt Chế độ Xoay trong Công cụ Lựa chọn và sau đó kéo trên tay cầm màu cam để xoay hình dạng.

Bước 7

Sắp xếp các phần tử phía trên hình vuông bên trong

Trong bước tiếp theo của hướng dẫn, chúng ta sẽ sắp xếp một vài bông hoa và hình con bướm phía trên hình vuông bên trong. Chọn một hình dạng và nhân bản nó bằng Chế độ Nhân bản. Hình dạng cần nằm trên hình vuông bên trong trong phân cấp lớp để tạo hiệu ứng chồng chéo.

Bạn có thể di chuyển một hình dạng hoặc một lớp lên trên một phần tử khác trong phân cấp lớp bằng cách kéo nó lên trong Tab Lớp hoặc bằng cách sử dụng Cử chỉ Thứ tự trong Tab Sắp xếp hoặc Thanh Tác vụ Nhanh .

Sắp xếp các hình hoa và bướm thành một bố cục đẹp.

Bước 8

Tạo văn bản thẻ

Trong bước tiếp theo của hướng dẫn của chúng tôi, chúng tôi sẽ viết văn bản trên thiệp chúc mừng của chúng tôi. Kích hoạt Công cụ Văn bản trong Thanh công cụ ở bên trái hoặc nhấn T trên bàn phím bên ngoài của bạn.

Nhấn và kéo trên canvas để tạo trường văn bản. Bây giờ gõ văn bản bằng bàn phím của bạn. Tùy chỉnh thiệp chúc mừng của bạn bằng cách viết một tin nhắn được cá nhân hóa.

Văn bản được hiển thị bằng màu bạn đang chọn và sử dụng phông chữ gần đây nhất mà bạn đã sử dụng.

Bạn có thể chỉnh sửa các thuộc tính văn bản như màu sắc, kích thước, loại phông chữ và kiểu cơ bản trong bảng Văn bản ở đầu Thanh tra . Công cụ Văn bản trong Vectornator cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để tạo kiểu và sắp xếp các thành phần văn bản của bạn!

Sử dụng các tùy chọn Căn chỉnh trong Tab Sắp xếp để định vị văn bản bên trong tài liệu. Trong hướng dẫn của chúng tôi, Berekinka đã căn chỉnh văn bản vào giữa.

Vậy là xong rồi mọi người ơi! Chúng tôi đã hoàn thành việc tạo thiệp chúc mừng của mình mà không cần vẽ một hình dạng nào! Thật đơn giản, nhanh chóng và kết quả thật đẹp mắt!

Nếu muốn lạ mắt, bạn có thể in thiết kế thiệp của mình trên giấy hoặc bìa cứng và gửi qua đường bưu điện theo cách cổ điển!

Viện CNTT ITPlus hi vọng rằng chúng mình đã có thể gợi ý cho bạn một số phương án thiết kế tiện ích, chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề