CÓ NÊN HỌC SONG SONG 2 TRƯỜNG ĐẠI HỌC

24-04-2019 15:19

Hẳn moi người hiểu rõ, học đại học là một bước ngoặt quan trọng quyết định tương lai của mỗi người, và nhiều người đã chọn cách học song song hai trường đại học để gia tăng cơ hội đến với mình. Đó có phải là một quyết định đúng đắn hay không, chúng ta hãy cùng ITPlus Academy tìm hiều trong bài viết ngay sau đây nhé.

1.Học song song sẽ đem đến những lợi ích nào?

  • Kiến thức phong phú

So với học một ngành, phạm vi kiến thức bạn nhận được chắc chắn sẽ nhiều hơn. Chưa kể 2 chuyên ngành hoàn toàn có thể bổ trợ kiến thức lẫn nhau, dù mỗi ngành học có thể là một lĩnh vực khác nhau. Điều này giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc sau này, vì chúng ta không chỉ cần kiến thức chuyên ngành mà cần nhiều kiến thức bổ trợ từ những lĩnh vực khác.

  • Nhiều cơ hội việc làm hơn

Đây có thể coi là mục đích chính của sinh viên khi muốn đăng ký học hai trường đại học. Việc sở hữu 2 tấm bằng từ hai trường giúp bạn nâng tầm giá trị của mình rất nhiều trong quá trình tuyển dụng. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn những ứng viên chỉ giỏi trong một lĩnh vực. Cá nhân bạn cũng sẽ có nhiều hơn một cơ hội cho bản thân mình, vì bạn đã có kiến thức chuyên môn ở cả hai ngành học cơ mà.

2. Những khó khăn bạn sẽ gặp phải trong quá trình học song song

  • Quỹ thời gian thu hẹp

Đây có thể coi là yếu tố đầu tiên mà mỗi người cần quan tâm khi cân nhắc học song song hai trường đại học. Thông thường, ở Việt Nam, chương trình cử nhân đại học thường kéo dài 4-5 năm, hoặc lâu hơn nữa, điều đó có nghĩa là, lượng kiến thức bạn cần nghiên cứu rất nhiều. Thử nhân đôi lượng kiến thức đó lên, bạn sẽ biết mình sẽ phải học bao nhiêu nếu muốn học song song. Bạn chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn trong việc sắp xếp thơi gian để đảm bảo học tập diễn ra hiệu quả và hợp lí. Điều này càng nghiêm trọng trong mùa thi, nên bạn phải xác định và tìm ra giải pháp ngay từ đầu.

  • Khả năng của bản thân

Bạn hãy hỏi mình rằng, mình có đủ khả năng tiếp nhận kiến thức từ hai ngành học trong cùng một thời điểm, có khả năng chịu đựng được những áp lức với khối lượng kiến thức, bài tập gấp đôi người bình thường không? Nếu câu trả lời là có thì đó là một tín hiệu tốt dành cho bạn đấy.

  • Tài chính

Đừng bỏ qua điều này khi bạn muốn đưa ra quyết định, chi phí bao gồm rất nhiều: từ học phí, sách vở, tài liệu đến những chi phí phát sinh khi muốn học song song hai trường đại học. Nếu tài chính là một trở ngại với bạn, hãy xem xét lại, bởi đơn giản việc học không thôi đã rất nhiều trở ngại rồi, nếu bạn còn phải băn khoăn về chi phí nữa, thì áp lực sẽ gia tăng gấp bội đấy

3. Đâu mới là hướng đi phù hợp

Tuỳ theo khả năng bản thân bạn, tình hình tài chính của gia đình bạn và hoàn cảnh thực tế, bạn có thể đưa ra được quyết định cho bản thân mình. Đã có rất nhiều bạn thành công với quyết định học song song của mình và tìm được cho mình một công việc tốt với mức lương cao nhờ những kiến thức và kỹ năng mà mình đã tích luỹ được trong quá trình học. Nhưng nếu bạn không thể học song song, cũng đừng lo vì đa số các bạn sinh viên hiện nay đều chọn học một trường và vẫn đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

Hiện nay có một xu hướng khác đang nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên đó là, kết hợp học một trường đại học và học cho mình một mảng kiến thức mới mà mình đam mê. Đó là: thiết kế đồ hoạ, lập trình, nhiếp ảnh, hội hoạ hay âm nhạc, nghệ thuật…. Điều này sẽ giảm áp lực so với học 2 trường đại học mà bản thân bạn cũng đạt được rất nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết trong tương lai.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế và lập trình chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề