DESIGNER TÌM FONT CHỮ VIỆT HOÁ Ở ĐÂU?

18-09-2019 15:11

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc rất nhiều với font chữ, đó có thể là trong quá trình soạn thảo một văn bản, trong quá trình làm CV… Và nhất là đối với nhà thiết kế, khi mà font chữ được coi là một phần linh hồn của sản phẩm, thì việc tìm kiếm những địa chỉ cung cấp font chữ Việt hoá là một việc làm cực kì cần thiết. Hãy tham khảo danh sách mà ITPlus Academy đã tổng hợp dưới đây nhé.

1. StyleNo1 Fonts

Được khởi tạo từ năm 2013, website này cũng hoạt động đồng thời với nhiều trang khác như blog, mạng xã hội Google Plus, Facebook Page và diễn đàn Vietdesigner.

Tất cả các font chữ Việt hóa trên STYLEno.1 Fonts đều thuộc quyền sở hữu của Nhà thiết kế và Nhà phát hành. Các font Việt hóa miễn phí cũng như trả phí được cung cấp cho mục đích sử dụng cá nhân.

Font chữ Việt hóa STYLEno.1 Fonts có tiền tố là “SVN-”, dùng bảng mã Unicode và được cung cấp miễn phí thông qua trang blog của Styleno.1 Font. Các font Việt hóa được chia thành 5 nhóm chính: Sans-serif (Chữ không chân), Serif + Slab (Chữ có chân), Script (Bay bướm), Brush + Hand-writing (Cọ vẽ + viết tay) và Others (Các kiểu khác).

2. Việt Font

Vietdesigner được xem là diễn đàn lớn nhất, uy tín nhất để chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận và cung cấp nguồn tài liệu dành cho các nhà thiết kế, đây cũng là chủ sở hữu của Việt Font.

Cũng tương tự như StyleNo1 Fonts, các font Việt hoá ở Việt Font cũng được chia làm 5 nhóm: Script, Serif, Sans – Serif, Handwriting và Others. Điểm đặc biệt giúp cho các nhà thiết kế dễ dàng hơn trong việc lựa chọn font chữ là website này cung cấp các mục như font chữ mới cập nhật hay xu hướng mới.

3. Phông chữ Việt

Bên cạnh chia sẻ những font được Việt hoá, website này còn cung cấp dịch vụ Việt hoá font chưc theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, trang web này cũng được biết đến với những chia sẻ thêm về các tài liệu liên quan đến design cũng như các tài nguyên như Bundle – Collection, Vector – Shape, Mockup và Stock – Background cũng như các phần mềm có liên quan.

4. Vfont

Vfont là trang web bán các font đã được Việt hóa và có bản quyền.

Đây là một website chuyên bán các font Việt hoá có bản quyền. Với mức giá trung bình 100.000/1 font, bạn có thể được tư vẫn, hỗ trợ lựa chọn font chữ cho phù hợp với mục đích sử dụng, và sử dụng các dịch vụ sau mua như bảo hành nếu font chữ bị lỗi phù hợp với những điều khoản bảo hành của nhà cung cấp.

5. Font.vn

Điểm cộng của website này là nó cung cấp một số lượng lớn lên tới hơn 14000 font chữ, các font chữ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet. Chính điều này đã gây ra một số bất lợi cho người dùng khi muốn tìm kiếm font chữ mà mình cần nhưng lại không biết chính xác tên của chúng. Mặc dù các font chữ cũng đã được chia thành các nhóm nhưng cũng chính vì có khá nhiều nhóm nên đây chưa thực sự là một giải pháp tốt.

Bên cạnh font chữ thì Font.vn cũng cung cấp những kiến thức xung quanh chủ đề này, để những người nghiên cứu về font chữ hoặc các nhà thiết kế có thêm thông tin phục vụ quá trình sáng tạo và làm việc.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề