Đồ họa 3D là gì?

01-10-2022 10:40

Chắc hẳn từ bé chúng ta đã được nghe đến thuật ngữ xem phim 3D hay các hình ảnh 3D. Thế nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc 3D là gì chưa? Hôm nay hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về 3D và đồ họa 3D nhé!

3D là gì?

3D là từ viết tắt của 3-Dimension (3 chiều)

Vậy Đồ họa 3D là gì?

Đồ họa 3D chính là kỹ thuật dựng hình ảnh lên không gian 3 chiều, thể hiện các hiệu ứng đổ bóng vật lý bằng các phần mềm đồ họa vi tính như: After Effect, 3DS Max, Autodesk Maya…

Để thiết kế ra những tác phẩm đồ họa 3D, người thiết kế không chỉ cần có khả năng thiết kế tốt mà còn cần có tư duy không gian cũng như am hiểu hình học để tái hiện sinh động và hợp lý các đối tượng vật thể.

Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng cho thiết kế 3D của bạn nha!

 

 

 

 

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo 3D chân thật trên các con phố, trang web, poster, banners quảng cáo, phim ảnh, hoạt hình và trên vô vàn các sản phẩm thương mại khác thay vì phải có những công cụ nhất định để xem như ngày xưa nữa. Đây cũng là cơ hội cho các nhà thiết kế 3D thỏa sức sáng tạo nên những thiết kế độc đáo và chất lượng.

Với những chia sẻ ngắn gọn phía trên, Viện CNTT ITPlus mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng độc đáo để tạo ra những thiết kế mang đậm chất riêng và được mọi người đón nhận nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề