GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2019 VÀ NHỮNG NÉT MỚI TIÊU BIỂU

16-04-2019 14:39

Sao Khuê là giải thưởng được tổ chức thường niên với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2003, với hơn 15 năm truyền thống, Sao Khuê được coi là giải thưởng đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Những sản phẩm, giải pháp phần mềm bước ra từ Sao Khuê luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, góp phần khẳng định vị thế trên trường quốc tế. “Top 10 Sao Khuê” là danh hiệu đặc biệt danh giá giành cho 10 sản phẩm xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam., một niềm vinh dự mà bất kì cá nhân, tổ chức nào đều luôn khát khao dành được.

Giải thưởng Sao khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các đơn vị như Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC; Tạp chí Nhịp Sống Số, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, báo điện tử ICT News, báo điện tử VnExpress. Đối tượng tham gia bình chọn và công nhận danh hiệu Sao Khuê gồm có:

  • Các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu
  • Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0
  • Các sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp khởi nghiệp
  • Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới
  • Các dịch vụ CNTT

Mỗi nhóm đối tượng tham gia Sao Khuê được xây dựng khung tiêu chí đánh giá riêng, phù hợp với loại sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, bao gồm các tiêu chí đánh giá trực tiếp đối với sản phẩm, dịch vụ, các tiêu chí đánh giá năng lực hoạt động và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm, dịch vụ đăng ký bình chọn để đảm bảo sự phát triển của các sản phẩm dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê.

Chi tiết xem tại: http://danhhieusaokhue.vn/?fbclid=IwAR2XJyghMhdnrn6g_gST7fGqlZl8GT7Tgz0_MrU-kH1G-8F7WOsUrWfzwCY

Để được công nhận danh hiệu Sao Khuê, các đơn vị cần trải qua quy trình gồm 6 giai đoạn, bắt đầu với việc đăng kí tham gia chương trình. Sau đó, các đơn vị sẽ được tổng hợp và bình chọn vòng sơ tuyển để tìm ra các đơn vị tiếp tục thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trước hội đồng Giám khảo. Được đánh giá cao sau buổi thuyết trình bảo vệ trước hội đồng Giám khảo, các đơn vị sẽ đến với vòng Chung tuyển để tìm ra các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu trước khi đến với Lễ công bố và trao danh hiệu. Danh hiệu Sao Khuê danh giá sẽ được các đơn vị giới thiệu, quảng bá và truyền thông trong suốt năm.

Những đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê nhận được rất nhiều quyền lợi. Bên cạnh hiện vật là Giấy chứng nhận Danh hiệu Sao Khuê và Cúp Sao Khuê, các đơn vị còn nhận được nhiều lợi ích trong quá trình khai thác, sử dụng hình ảnh, truyền thông từ Sao Khuê và các nhà bảo trợ truyền thông, được đơn vị Tổ chức là Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA trực tiếp quảng bá hình ảnh đến hơn 2000 cơ quan, bộ, ban ngành, các tỉnh, thành phố, và các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam và rất nhiều quyền lợi khác.

Đặc biệt, trong năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải thưởng APICTA – một giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức. Đây là một giải thưởng uy tín, được xem như là Oscar của ngành CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhằm công nhận và tôn vinh những sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT, dự án khởi nghiệp… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Năm 2019, những đơn vị, tổ chức cá nhân đạt danh hiệu Sao Khuê sẽ có được một cơ hội cực kì quý giá khi VINASA sẽ ưu tiên cân nhắc những đơn vị này đề cử tham gia giải thưởng APICTA. Thông tin về APICTA, vui lòng truy cập: http://www.apicta.org/awards/apicta-awards.

Trải qua 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Sao Khuê danh giá trong năm 2017 và 2018, năm 2019, ITPlus Academy tiếp tục là đơn vị được bình chọn cho Giải thưởng này. Trong thời gian tới, Ban Truyền thông ITPlus Academy sẽ tiếp tục đồng hành và cập nhật những tin tức thường xuyên về hành trình của đơn vị tại Sao Khuê 2019.

Thông tin chi tiết về giải thưởng Sao Khuê mà ITPlus xuất sắc đạt được trong năm 2017 và 2018, truy cập tại:

ITPlus Academy nhận giải Sao Khuê 2017

2018, ITPlus Academy lần thứ 2 đạt giải Sao Khuê

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề